ข่าวพาดหัวจับกุม

เปิดวงจรปิดนาทีตำรวจตามตะครุบตัวชายหลอนยาไอซ์และกัญชาควงมีดบุกห้างดังย่านบางพลี

จากกรณี นายสุพจน์ จิตรา อายุ 41 ปี ชาว อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เกิดอาการคุ้มคลั่ง ควงมีดปังตอขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีบางพลี ก่อนจะควงมีดบุกเข้าไปภายในห้างแล้วเอะอะโวยวายพร้อมตะโกนข่มขู่คนในห้างอ้างว่ามีทั้งปืนและระเบิดในมือ ทำให้ผู้คนในห้างดังกล่าว พากันแตกตื่นหนีตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของทางห้างพยามเข้าควบคุมสถานการณ์พร้อมกันคนออกห่างชายคนดังกล่าวและรีบประสานไปยังตำรวจ สภ.บางพลี เพื่อส่งกำลังมาระงับเหตุ ไม่นานพอสายตรวจมาถึงปรากฏว่าชายคนดังกล่าวรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ทำให้สายตรวจ สภ.บางพลีต้องขับรถไล่ล่าตามจับตัว เนื่องจากหวั่นเกิดอันตรายกับบุคคลอื่น


ล่าสุดทีมข่าวเราลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านนิลมล ซึ่งอยู่ตรงข้ามห้างดังกล่าว หลังจากที่ชายคนดังกล่าวถูกตามจับกุมตัวได้ โดยภาพวงจรปิดที่ทีมข่าวเราได้มา จากกล้องมุมแรกจะเห็นว่า ชายคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดงมาทิ้งรถแล้ววิ่งหนีเข้าไปยังร้านค้าของชำซึ่งจังหวะนั้นมีสายตรวจตามมาติดๆจึงวิ่งตามเข้าไปในร้านค้าเพื่อสยบความคลั่งของชายคนดังกล่าว
ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุม ของร้านค้าที่ชายคนดังกล่าววิ่งหนีเข้าไป จับภาพได้ชัดเจนพร้อมกับเสียง โดยมุมแรกจะเห็นว่าชายวิ่งฝ่าเข้าไปในร้าน ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าของร้านที่เป็นหญิงและคนแก่นั่งอยู่ในร้าน กล้องอีกมุมภายในร้านจับภาพได้ชัดเจนขณะที่ตำรวจสายตรวจตามเข้าประชดตัวและควบคุมตับจับกุมชายคนดังกล่าวคาร้านต่อหน้าต่อตาเจ้าของร้านชำ


นางสมจิตร เล่านาทีที่ผู้ต้องหารายนี้วิ่งกรูเข้าไปในร้าน บอกว่า ตนเองตอนนั้นยืนอยู่ในบ้าน จังหวะนั้นได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจึงออกมายืนมองพบว่ามีชายเสื้อดำวิ่งหนีเข้ามาในร้าน จนตนเองต้องบอกว่าให้หยุดตรงนั้นเพราะเกรงว่าจะวิ่งเข้าบ้าน ซึ่งจังหวะนั้นมีสายตรวจตามเข้ามาติดๆเพื่อจับกุมตัว
ล่าสุดตำรวจได้คุมตัว นายสุพจน์ จิตรา อายุ 41 ปี ชาว อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ไว้ที่ห้องขัง สภ.บางพลี เจ้าตัวยอมรับว่าเสพยาไอซ์ และกัญชา มา เจ้าหน้าที่รอให้หายจากการอาการเมายาก่อนจึงจะทำการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ