ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

หนุ่มวัย 16 ซิ่งมอไซค์แข่งกันมากับเพื่อน พุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์ดับคาที่

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 9 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถไม่ทราบชนิด มีผู้เสียชีวิต บนถนนศรีนครินทร์ หลักกิโลเมตรที่ 17 ขามุ่งหน้าแยกศรีเทพา บริเวณใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ พบร่าง นายพัทธดนย์ ถวิลไพร อายุ 16 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด อยู่กลางถนน มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ มันสมองกระจายเกลื่อนพื้น แขนขาหัก ที่ด้านข้างพบ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน 3 ขฒ 9621 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้าพังยับเยิน
จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองกับผู้ตายนั้นขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน ประมาณขี่รถเที่ยว โดยตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยที่ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาเร็วแล้วคงหักหลบอะไรสักอย่าง ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าชนกับรถอะไร ตนเองได้ยินแต่เสียงเลยรีบขี่รถจักรยานยนต์มาดูก็พบว่าเป็นอย่างนี้แล้ว
ส่วน นายบี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เพื่อนคนตายอีกคน เล่าว่า คนตายนั้นขี่รถหมอบมา โดยที่ตนเองขี่แซงมาก่อน ตนเองได้ยินเสียงดังขึ้น ตนเองจึงวนกลับมาอีกที่ก็เห็นรถมูลนิธิมาแล้ว ซึ่งพวกตนเองก็ขี่รถกันมาโดยที่ผู้ตายนั้นขี่รถมาเร็ว ส่วนที่ชนรถอะไรนั้นตนเองไม่เห็น


ส่วน นายเสก อายุ 42 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถจักรยานยนต์ของผู้ตายนั้นขี่แซงขึ้นไปชนท้ายรถเทรลเลอร์ โดยที่รถจักรยานยนต์ของคนตายนั้นแข่งกันมา ประมาณ 3-4 คัน นอนหมอบกันมาเลย ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะชนกับท้ายรถเทรลเลอร์ ส่วน รถเทรลเลอร์นั้นก็ขับไปตามปกติ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิฐานคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถไม่ทราบชนิดจนเสียชีวิต ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นเจ้าหน้าที่มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ ก่อนจะให้ญาติมารับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ