ข่าวพาดหัวจับกุม

สืบบางพลีโชว์ฝีมือตามรวบตัวทันควันยกแก๊งทั้งสองฝ่ายหลังวัยรุ่นบางพลียกพวกเปิดศึกดวลปืนกลางดึก

จากกรณีช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่ายรวมประมาณ 10 คน ยกพวกมาเจอกันที่ลานจอดรถหน้าตลาดแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลบางพลี ก่อนจะเปิดฉากทั้งปาวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองและใช้อาวุธปืนยิงใส่กันหลายนัด ทำให้ชาวบ้านและผู้ที่มาใช้บริการตลาดต่างพากันหาที่กำบังหลบตายให้วุ่น ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่นานฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี นำทีมโดย พ.ต.ต.สันติราษฎร์ เงินมั่น สารวัตรสืบสวน สภ.บางพลี ระดมทีมสืบสวนฝีมือดี สภ.บางพลี ลงพื้นที่จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาหนึ่งในนั้น คือ นาย ธีระวัฒน์ (หรืออีฟ) อายุ 31 ปี ที่ใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่าย โดยจับกุมได้พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมาย


หลังจากฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบขยายผลจนทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายจึงติดตามไปจับกุมตัวได้ยกแก๊งทั้งสองฝ่ายรวมทั้งหมด 11 คน ซึ่งพบว่าทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอายุ16-17 ปีเท่านั้น ตำรวจจึงเชิญตัวพร้อมกับผู้ปกครองมาที่ สภ.บางพลี เพื่อสอบปากคำเบื้องต้น ซึ่งเยาวชนทั้งหมดให้การรับสารภาพเบื้องต้นต่อหน้าผู้ปกครองว่าร่วมกันก่อเหตุจริง


พ.ต.ต.สันติราษฎร์ เงินมั่น สารวัตรสืบสวน สภ.บางพลี เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและคำให้การของผู้ก่อเหตุพบว่ากลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มฝั่งตรงข้ามกับ นายธีระวัฒน์ พบว่ามีการใช้วัตถุคล้ายระเบิดปิงปอง ซึ่งจากการตรวจพบว่าเป้นเพียงลูกบอลประทัดที่ทำให้เกอิดเสียงดังและควันเท่านั้น ส่วนที่ นายธีระวัฒน์ ให้การอ้างว่าใช้ปืนยิงสวนอีกฝ่ายไปเพียงนัดเดียวนั้น พบว่าอีกฝ่ายไม่มีปืนตามที่ นายธีระวัฒน์ กล่าวอ้างแต่อย่างใด ซึ่งมีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ชัดเจน ส่วนสาเหตุที่มาก่อเหตุในครั้งนี้ มาจากเรื่องชู้สาว ซึ่งหนึ่งในเยาวชนเคยคบหากับหญิงสาวรายหนึ่งแล้วเลิกรากันไปจนฝ่ายหญิงมีคนใหม่ทำให้แฟนเก่าไม่พอใจ จึงมีการโพสต์ท้าทายและลามไปถึงสถาบันประจวบเหมาะที่ทั้งสองฝ่ายมาเจอหน้ากันจึงพาพวกมาก่อเหตุดังกล่าว ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อนัดสอบต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง


ด้าน ผู้ปกครองหนึ่งในเยาวชนที่ก่อเหตุเปิดใจว่าที่ผ่านมาตนเองไม่เคยสนับสนุนให้ลูกออกมาก่อเหตุแต่อย่างใด และคอยเฝ้าระวังมาตลอด พอตกเย็นมาก็คอยดูกล้องที่บ้านตลอดว่าลูกอยู่บ้านหรือไม่ วันเกิดเหตุลูกอ้างว่าจะออกมาซื้อของกิน พ่อและแม่ก็พยามออกตามหาลูกแล้วแต่ไม่พบ และไม่ทราบว่ามารวมตัวก่อเหตุกับเพื่อน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ