ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

ร้อยเอ็ด​ – รวบโจรขโมยนกแก้วซันคออร์นัวยกกรง อ้างแค่อยากได้ไปเลี้ยง

จากกรณีเมื่อวันทที่ 9 มีนาคม 2567 ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งมีเหตุขโมยนก ภายในบ้านเลขที่ 205 ม. 12 บ้านหนองม่วง ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพพร้อมชุดสืบสวน สุรสีห์

ถึงจุดเกิดเหตุได้ทำการตรวจสอบภายในบ้าน พบว่ามี นกแก้ว
สายพันธ์ุชันคอนัวร์ จำนวน 13 ตัว หายไป โดยมีนายสฤษดิ์ จิตชินะกุล อายุ 42 ปี (ผู้เสียหาย) ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นชาย สวมเสื้อแขนสั้นไม่ทราบสี สวมกางเกงขาสั้นไม่ทราบสี สวมรองเท้าผ้าใบ เข้ามาที่เกิดเหตุ ใช้เวลาปประมาณ 30 นาทีขโมยนกอออกไป จึงได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานติดตามต่อคนร้าย

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด มอบหมายห้ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ ภักดิ์ไธสง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ต.โกวิทย์ หันประดิษฐ์ สว.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ขออนุมัติศาลอออกหมายจับ

ก่อนเข้าทำการจับกุมตัว นายอรรถสิทธิ์ หรืออั้ม เพิ่มสิน อายุ 28 ปี ได้ที่บ้านพักเลขที่ 104 หมู่ที่ 14 ตำบลเจ้าท่า อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางเป็นนกแก้ว สายพันธ์ุชันคอนัวร์ 11 ตัว พร้อมรถที่ใช้ในการก่อเหตุ

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ตนเคคยไปซื้อนกที่ฟาร์มแห่งนี้ แต่อยากได้มาเลี้ยงจึงได้ตัดสินใจไปขโมยมาเลี้ยง เพราะตนชอบเลี้ยงนก โดยได้ขโมยมา 12 ตัว แต่ระหว่างเลี้ยงได้ตายไป 1 ตัว จึงคุมตัวพร้อมของกลางและยานพลาหนะในการใช้ก่อเหตุมาที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเลากลางคืน” นำส่งพนักงาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีคามกฎหมายต่อไป

ภาพ​/ข่าว​::พงษ์พัฒน์​ นาม​สอน​/ร้อยเอ็ด​