ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอัคคีภัย

ลำปาง สุดระทึก ไฟโหมลุกไหม้บ้าน วอดทั้งหลัง ไม่ทราบสาเหตุ

ลำปาง สุดระทึก ไฟโหมลุกไหม้บ้าน วอดทั้งหลัง ไม่ทราบสาเหตุ

https://youtu.be/yU9ENTeTS18

 

วันที่  19 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 10.55 น. จนท.ตำรวจ สภ.สบปราบ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน  เลขที่25 บ้านสมัย  หมู่ 11  ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสานไปยัง ร้อยเวร สภ.สบปราบ พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ รถดับเพลิง เทศบาลสบปราบ รถดับเพลิง อบต.สมัย รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

 

ภายในที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ บ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ 2 ชั้น 1 หลัง โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิง ต่างช่วยกันหมุนเวียนฉีดน้ำดับไฟ แต่ด้วยอากาศที่ร้อน และเชื้อเพลิงบ้านชั้นบนเป็นไม้ ทำให้ยากแก่การดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ ซึ่งพบว่าชั้นบนที่เป็นไม้ และข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านทั้งหมด ถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด

 

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ  นายฝน และ นางจำลอง สุเม็ง สามีภรรยา  สอบถามนายฝน เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตนได้ไปส่งญาติที่สถานีอนามัยบ้านจัว เเล้วได้กลับมาถึงที่บ้าน เวลาประมาณ 10.50 น. ขณะนั้น ตนได้จอดรถที่ประตูบ้าน เพื่อกำลังจะเข้าบ้าน เเต่ก็ได้เห็นมีควันไฟขึ้นบริเวณในตัวบ้าน จึงได้รีบเปิดประตูบ้านเข้าไปดูในบ้าน เเต่เมื่อเข้าไปพบไฟกำลังลุกไหม้บ้าน จึงรีบตะโกนเรียกชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้ๆ ให้มาช่วยกันดับไฟ เเต่ไม่เป็นผล เพราะตัวบ้านเป็นไม้ ทำให้เพลิงกลับลุกลามมากขึ้น ก่อนจะรีบโทรหาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้โทรแจ้งไปแจ้ง ตำรวจสบปราบ  และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือดังกล่าว เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุและมูลค่าความเสียหายที่แน่ชัด ร้อยเวร สภ.สบปราบ จึงจะได้ประสาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

สำหรับ ผู้ใจบุญท่านใด มีความประสงค์จะช่วยเหลือบริจาคสิ่งของ ช่วยเหลือครอบครัว  นายฝน สุเม็ง และ นางจำลอง สุเม็ง  ส่งมาตามที่อยู่ บ้านเลขที่ 25 หมู่ 11 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง 52170  ติดต่อเบอร์โทร 0828907692
หรือ ร่วมบริจาคตามจิตศรัทธา  เลขที่บัญชี 697-2-26265-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ (นางจำลอง สุเม็ง)

ขอบคุณภาพ จากสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ

กานดาวดี  เทพสุธรรม/ลำปาง