ข่าวทั่วไป

นนทบุรี ทำแผน ตำรวจสภ.ปากเกร็ดนำตัวคนร้ายวิ่งราวแหวนทองทำแผนห้างดัง

นนทบุรี ทำแผน ตำรวจสภ.ปากเกร็ดนำตัวคนร้ายวิ่งราวแหวนทองทำแผนห้างดัง
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พ.ย.63 พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยชุดสืบสวนได้นำตัวนายจิรัณ ศิลปแสงชัย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์แหวนทองหนัก 1 สลึง จำนวน 1 วง ราคา 7,300 บาท ห้างทองมังกรเยาวราชในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาปากเกร็ด เดินทางมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณร้านทองดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก่อนจะนำตัวตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.นนทบุรี


นายจิรัณ กล่าวว่า ทุกวันที่ 20 ต้องหาเงินจ่ายค่าไฟ เพราะเคยโดนตัดไฟมาแล้ว สงสารแม่กับลูกจึงลงมือทำ เพราะหมดหนทางแล้ว ที่ทำไปเพราะความจำเป็นและจะไม่ทำอีกเเล้ว ซึ่งตอนเเรกมีอาชีพขายหมูปิ้งอยู่ที่ตลาดกรมชล แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ขายอะไรก็ไม่ได้กำไร จึงทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งจวนตัวจริงๆและเป็นห่วงคนที่บ้านเพราะเคยโดนตัดไฟมาเเล้ว
นายวิโรจน์ เสริฐสร อาชีพจยย.รับจ้าง เพื่อนคนร้าย เล่าว่า เหตุการณ์ที่ก่อเหตุในร้านทองเศรษฐกิจมันไม่ดี ตนรู้จักคนร้ายดีชื่อเจนเคยเห็นตั้งแต่เด็กๆแล้ว เจนมันก็ดีแต่มันคิดสั้นไปหน่อย ก่อนก่อเหตุตนก็ไม่ได้คุยอะไรกันเลย โดยนิสัยปกติของเจนนั้นก็เป็นร่าเริงธรรมดา เรื่องอื่นเรื่องส่วนตัวตนเองก็ไม่อยากจะพูดมาก แต่ยอมรับว่าบ้านมันไม่ค่อยมีตังเท่าไร เมื่อก่อนเจนมันก็มาขอยืมเงินปกติตนมีตนก็ให้ไปแต่ไม่คิดเลยว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้เพราะที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเห็นเจนมันก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน อาจจะเป็นเพราะเครียดและหมดหนทางจริงๆและจะโดนตัดไฟอีกครั้ง

 


ทางด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า คนร้ายชื่อเล่นชื่อเจน เคยเป็นพนักงานส่งสินค้าให้ห้างโลตัสปากเกร็ด เป็นหนี้ค่าไฟ 1,160 บาท กำลังจะโดนตัดไฟในวันพรุ่งนี้ ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เมื่อขโมยเสร็จได้หนีไปทางตลาดปากเกร็ด เเละเปลี่ยนเสื้อที่สวมใส่ และนำทองไปให้เเม่บอกเเม่ว่าพ่อให้มา และนำไปจำนำร้านทองในห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาแจ้งวัฒนะ ได้เงินมาจำนวน 6,300บาท ภายหลังเเม่พึ่งรู้ว่าเงินได้มาจากการขโมยแหวนทองจากร้านทองมังกรเยาวราชที่โลตัสปากเกร็ด ทางลูกชายได้รับผิดทุกข้อกล่าวหา ซึ่งคนร้ายมีลูกอายุ 9 ขวบ กำลังศึกษาในโรงเรียนเเห่งหนึ่ง ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทางบ้านคนร้ายมีฐานะค่อนข้างยากจนจริง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเรื่องค่าไฟเเละค่าใช้จ่ายเล็กน้อยภายในบ้าน เพื่อประทังชีวิตคนในครอบครัวให้ภายในครอบครัวได้ใช้จ่าย และจะต้องดำเนินคดีกับนายจิรัณ ตามกฏหมายต่อไป

ต้อง นนทบุรี / รายงาน