การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566

นายอาคม จันทร์นาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการ สอจ.ร้อยเอ็ด ผู้ประสานงานกลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธานในพิธีพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) พร้อมด้วย ดร.สถาพร มงคลศรีสวัสดิ์ ประธานกรรมการวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด รองผู้อำนวยการ 4 ฝ่าย คณะครู แขกผู้มีเกียรติ และผู้สำเร็จการศึกษา ณ ห้องประดับเพชร ประดับพลอย โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด


นายสวัสดิ์ ปาปะเก หัวหน้างานทะเบียน กรรมการและเลขานุการ ฝ่ายดำเนินงานพร้อมทั้งคณะกรรมการดำเนินงาน กล่าวขอบคุณประธานในพิธี และกล่าวแสดงความยินดีกับนักเรียน นักศึกษา ที่จะสำเร็จการศึกษา โดยโครงการจัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร ให้กับผู้สำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2566 มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ และให้เกิดความภาคภูมิใจกับผู้สำเร็จการศึกษา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเกิดความประทับใจในกิจกรรมครั้งนี้ และเพื่อปลูกฝังค่านิยมที่ดี ในกิจกรรมพิธีมอบใบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา อันเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด จัดการเรียนการสอนด้านวิชาชีพ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี (ทล.บ.) ประเภทวิชาอุตสาหกรรม ได้พัฒนาผู้เรียนโดยการส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติจริงทั้งในและนอกสถานศึกษา ด้านทักษะฝีมือ คุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสา เสียสละ ให้บริการต่อชุมชนและสังคม โดยมุ่งหวังให้นักเรียน นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา ได้นำความรู้ในวิชาชีพไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือประกอบอาชีพในอนาคต เพื่อให้เกิดความมั่นคงกับชีวิต เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศชาติ โดยการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสู่สากล เพื่อเป็นการยกย่องชมเชยผู้สำเร็จการศึกษา ที่มีความวิริยะ อุตสาหะ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน จนได้ระดับผลการเรียนในลำดับสูงสุดแต่ละสาขาวิชา จึงได้มอบเกียรติบัตรผลการเรียนดีเด่น ให้ผู้สำเร็จการศึกษาไว้ ณ โอกาสนี้ ด้วย


ทั้งนี้ ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ในครั้งนี้ประกอบด้วย ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 (ปวช.3) จำนวน 826 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 (ปวส.2) 918 คน รวมผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 1,744 คน