การศึกษาข่าวพาดหัว

ตราด – รร.วัดสลักเพชรจัดทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ได้ยอดผ้าป่าจำนวน 545,168.62 บาท

รร.วัดสลักเพชรจัดทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ได้ยอดผ้าป่าจำนวน 545,168.62 บาท
วันที่ 17 มี.ค.67 น.ส.นันทิยา บัวตรี ผอ.โรงเรียนวัดสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 16 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนวัดสลักเพชรได้จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการศึกษา เพื่อสมทบทุน สร้างห้องคอมพิวเตอร์ ปรับปรุงสนามเด็กเล่น และสนับสนุนการจัดการเรียน การสอน โดยมี พระบุรเขตธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดตราด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นายอำเภอเกาะช้าง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส การจัดงานก็สำเร็จลุล่วงผ่านไปอย่างราบรื่น มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก


สรุปยอดเงินทำบุญจากการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการศึกษาในครั้งนี้โดยมียอดล่าสุดจำนวน 545,168.62 บาท นอกจากนี้แล้วก็ยังมีผู้ใจบุญ บริจาคข้าวสาร เพื่อสำหรับเป็นอาหารมื้อกลางวันแก่เด็กนักเรียน จำนวน 200 ถุง อาหารแห้ง อุปกรณ์การเรียน อีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยมี นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้างใต้,นายสมคิด สายสังข์ กำนัน ต.เกาะช้างใต้,นายโสภณ จันเดิม ส.อบจ.ตราด เขต อ.เกาะช้าง,นายพรชัย เขมะพรรคพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด และผู้นำชุมชน เข้าร่วมในงาน
น.ส.นันทิยา ได้กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ผู้ใจบุญจากหลายภาคส่วนที่ให้ความเมตตามีส่วนร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการศึกษา กับทางโรงเรียนวัดสลักเพชรในครั้งนี้จำนวนมาก ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทางโรงเรียนวัดสลักเพชร ได้มีการพัฒนาด้านการเรียน การสอน รวมถึงพัฒนาสถานศึกษา (โรงเรียน) มาอย่างต่อเนื่อง มีบุคคลากรของสถานศึกษาจากหลายพื้นที่เดินทางมาศึกษาดูงาน ที่น่าภาคภูมิใจเมื่อไม่นานมานี้ ได้ส่งนักเรียนเข้าประกวด แข่งขันในด้านต่างๆ ก็ได้รับรางวัลในระดับจังหวัด และระดับประเทศ
ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน