ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ชนสนั่นรับอรุณ รถเก๋ง 2 ตายาย พุ่งชนท้ายรถสองแถวไปชนท้ายรถเมล์ ทำบาดเจ็บ 8 ราย ส่วนตายายเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 07.00 น วันที่ 19 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถเก๋งชนท้ายรถสองแถวไปชนรถโดยสารประจำทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ขามุ่งหน้าสำโรง ใกล้เคียงปากซอยอภิชาติ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ กู้ชีพร่วมกุศล สมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ พบ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้า สีเทา ทะเบียน 3 กบ 2570 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน กระจกหน้าแตกทั้งบาน ทำให้ผู้ที่ขับขี่ และ โดยสาร มาในรถเก๋งคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างหนัก 2 ราย ซึ่งเป็น 2 ตายาย อายุประมาณ 60-70 ปี / หลังชนเข้ากับท้ายรถสองแถว โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 10-7582 สมุทรปราการ ที่วิ่งระหว่าง ราม 2-ปากน้ำ ที่มีผู้โดยสารมาเกือบเต็มคันอย่างจัง ทำให้ผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถสองแถว บาดเจ็บระนาว ทั้งหมด 6 ราย โดยทั้งหมดบาดเจ็บคนละเล็กคนละน้อย ส่วนรถสองแถวยังไปชนกับท้ายรถเมล์ สาย 25 ยี่ห้อ ฮิโน่ สีส้ม ทะเบียน 12-5064 กรุงเทพมหานคร ที่ขับอยู่ข้างหน้าอีก เจ้าหน้าที่จึงระดมกันช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดก่อนที่จะทยอยนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้รถติดสะสมยาวกว่า 1 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระดมกำลังจราจรเข้าช่วยจัดการจราจร
จากการสอบถาม คนขับรถเมล์ เล่าว่า ตนขับรถเลาะซ้ายมาตลอด สักพักก็ได้ยินเสียงดังมาก ตนจึงลงไปดู ตอนแรกตนคิดว่ารถเก๋งคงไม่ได้เบรกจึงชนท้ายรถสองแถวจนเสียหลัก ตอนที่ลงมาดูเห็นผู้บาดเจ็บบนรถเก๋ง 2 ราบ บนรถสองแถวประมาณ 7-8 ราย แต่ก็ยังช่วยเหลือตัวเองได้อยู่ ส่วนคนเจ็บที่อยู่ในรถเก๋งทั้ง2 ราย ค่อนข้างจะสาหัสพอสมควร


ส่วน นายถาวะรัญ จันหยวก โชเฟอร์ขับรถสองแถว เจ้าตัวเล่าว่า ตนขับรถตามรถเมล์มาดี ๆ เพื่อที่จะจอดตรงป้าย แต่อยู่ๆรถเก๋งก็ขับเข้ามาชนท้าย ตนก็ตกใจเพราะก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารถคันดังกล่าวขับมาอย่างไร ตอนนั้นผู้โดยสารภายในรถของตนก็มีอยู่ จำนวน 6-7 คน ทุกคนต่างก็ได้รับบาดเจ็บกันหมด ส่วนตัวเองก็มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย เดี๋ยวเคลียร์ตรงนี้เสร็จก็จะไปโรงพยาบาล โชเฟอร์รถสองแถว เล่าต่อว่า หลังจากรถเก๋งมาชนรถตน ตนก็ได้ลงมาดู ก็เห็นว่าคนขับรถเก๋งมากับภรรยา 2 คน มีอายุแล้วประมาณ 70-80 ปี และ ได้รับบาดเจ็บหนักกันทั้งคู่


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำแผนที่ และ ถ่ายรูป ที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเชิญตัวโชเฟอร์รถทั้งหมดไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมตรวจเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ