ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

จันทบุรี-สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 32 จันทบุรี เปิดบ้านจัดกิจกรรมศึกษาดูงานและรับสมัครฝึกอบรมของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายภายใต้โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

วันนี้ ( 19 มี.ค.67 ) ที่หอประชุมสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 32 จันทบุรี ต.บ่อ อ.ขลุงนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดกิจกรรมศึกษาดูงานและรับสมัครฝึกอบรมของนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ โดยมีผู้ปกครองนำเยาวชน นักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับร่วมกิจกรรม โดย นางศรีวรรณ ประเสริฐทอง ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 32 จันทบุรีในฐานะผู้จัดการจัดกิจกรรมเข้าศึกษาดูงานและรับสมัครเข้าฝึกอบรมของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายภายใต้โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุน รวมทั้งประสานความร่วมมือในการพัฒนานักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับให้มีทักษะด้านอาชีพในการเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะแรงงานมีฝีมือ เพื่อให้มีความสามารถในการแสวงหารายได้ช่วยครอบครัว มีความ มั่นคงทางอาชีพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมของวันนี้ เพื่อให้นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย และผู้ปกครองที่สนใจเข้าศึกษาดูงาน ได้เข้ามาศึกษาเกี่ยวกับหลักสูตรที่เปิดฝึกอบรม เครื่องมือและอุปกรณ์และสถานที่ในการดำเนินกิจกรรมการฝึก รวมทั้งประชาสัมพันธ์สวัสดิการ ความช่วยเหลือต่าง ๆ ในระหว่างที่เด็ก ๆ เข้ารับการฝึกอบรม โดยการดำเนินโครงการและการจัดกิจกรรมในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดจันทบุรีทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย รวม 24 หน่วยงาน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334