ข่าวพาดหัวอัคคีภัย

สงขลา – เด็กสองพี่น้องซนเข้าไปเล่นในรถจุดไฟแช็คเผารถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนวอดทั้งคัน

เด็กสองพี่น้องซนเข้าไปเล่นในรถจุดไฟแช็คเผารถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนวอดทั้งคัน
เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้(21มี.ค.67)เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา
รถเก๋งที่ถูกไฟไหม้เป็นรถเก๋งรุ่นเก่าคลาสสิค ยี่ห้อดัดสัน คูเป้ 2 ประตู รุ่น B310 สีแดง ทะเบียน กก 1759 พัทลุง ซึ่งถูกไฟไหม้ลุกโชนทั้งคัน ไม่สามารถดับได้ ต้องแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่มาช่วยฉีดน้ำดับ
แต่รถทั้งคันถูกไฟไหม้เหลือแค่ซาก เหลือเพียงส่วนหัวตรงช่วงกระโปรงหน้ากับไฟหน้าท่อนเดียวที่เหลืออยู่
หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่ารถคันนี้จอดรอซ่อมเปลี่ยนเครื่องที่อู่บริเวณจุดเกิดเหตุโดยจอดอยู่ริมถนน


ทีแรกทุกคนคิดว่าน่าจะมาจากระบบไฟหรือความผิดปกติจากรถ แต่เมื่อสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าตอนเกิดเหตุมีเด็กผู้ชายอายุ6ขวบกับเด็กผู้หญิงอายุ5 ขวบสองพี่น้องเข้าไปเล่นอยู่ภายในจนเกิดไฟไหม้ตามมา
และตำรวจตามหาตัวเด็กทั้งสองคนจนพบทีแรกก็บอกว่าแค่เข้าไปเล่นขับรถแต่อยู่ดีๆไฟก็ลุกไหม้ขึ้นมา แต่พอล้วงในกระเป๋าพี่ชายก็เจอไฟแช็ค เด็กก็ยอมรับว่าพี่ชายเป็นคนจุดไฟในรถจนลุกลามขึ้นติดรถทั้งคัน
สำหรับเด็กทั้งสองคนอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง พ่อมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนแม่เพิ่งถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อ5 วันก่อน ต้องอยู่กันตามลำพังสองคนเพราะพ่อต้องออกไปเก็บของเก่าขาย
และตอนที่เข้าไปเล่นในรถอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตามประสาเด็กได้ชุดไฟแช็คกับวัตถุไวไฟในรถทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถขึ้นมาทั้งคัน โดยตำรวจจะเรียกตัวพ่อเด็กและเจ้าของรถมาเจรจาค่าเสียหายอีกครั้ง

พี่เสือ นักข่าวสงขลา