ข่าวพาดหัวตรวจสอบอาชญากรรม

อยุธยา – พบชิ้นส่วนหัวกระโหลกมนุษย์ถูกเผา ริมถนน

พบชิ้นส่วนหัวกระโหลกมนุษย์ถูกเผา ริมถนน
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ สารดี สว.(สอบสวน ) สภ.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้ง พบชิ้นส่วนของมนุษย์อยู่บริเวณ ริมถนนทางลงทางด่วนอุดรรัถยา เชื่อมต่อถนนทางหลวงหมาย 9 บางปะอิน-บางบัวทอง มุ่งหน้าบางบัวทอง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 77 หมู่ที่ 3 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา รายงานให้ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก. พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง.ผบก. ภจว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ณัลถวัศน์ อ่อนโยน ผกก.สภ.ช้างใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสบสวน แพทย์โรงพยาบาลบางไทร เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นถนนทางหลวงจากทางด่วนอุดรรัถยา จะออกถนนทางหลวงหมายเลข ที่อยู่ ระหว่างการปรับปรุงพื้นผิวการจราจรและไหล่ทางมีการปรับดินใหม่ ข้างทางพบว่ามีร่องรอย ไฟไหม้ทุ่งนา และไหม้ป่าหญ้าข้างทาง ใกล้กันเป้นคลองส่งน้ำ ตรวจสอบในซากของกองเพลิงที่ไหม้แล้วพบ กะโหลกศีรษะของ มนุษย์จำนวน 1 ชิ้น บริเวณโดยรอบพบร่องรอยป่าหญ้าถกเพลิงไหม้ มาได้ระยะหนึ่ง พบแผ่น กระเบื้องยางจำนวนมาก และเศษลวด ถูกไฟไหม้ เก็บเศษดิน ไว้เป็นหลักฐาน ทำการร่อนเศษ ผงขี้เถาและเศษดิน ไม่พบชิ้นส่วนของมนุษย์เพิ่มเติม และไม่พบวัสดุที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงในการเผา ในเบื้องต้นแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์ยืนยันว่า เป็นชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะของมนุษย์ มีร่องรอยถูกไฟเผา

สอบถาม นาย ธวัชชัย แสงคำ อายุ 29 ปี ตำแหน่ง หัวหน้าชุดแผนกซ่อมบำรุงทางด่วน เปิดเผยว่า ขณะกำลังตรวจเส้นทาง ที่กำลังมีปรับปรุงทั้งพื้นผิวถนนไหล่ทางและระบบไฟส่องสว่าง เหลือบไปพบเห็นชิ้นส่วนกะโหลกมนุษย์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นการมาตรวจครั้งแรก
สอบ นาง ประชิด ทับเสถียน อายุ 61 ปี เล่าว่า จุดเกิดเหตุมีการเผ่าทุ่งนาแล้วลุกลามมาที่ป่าหญ้าริมถนนหลายวันแล้ว บริเวณนี้จะใกล้กับคลองส่งน้ำ และบ่อน้ำขนาดใหญ่จะมีคนหลายพื้นที่เข้ามาหาปลาโดยแพสะในวันหยุดมีการมาตั้งเต็นท์ค้างแรมหาปลา และคนในพื้นที่ไม่มีใครหายตัว

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการตรวจ สอบในเบื้องต้นเป็นชิ้นส่วนของศีรษะของมนุษย์ รอผลการตรวจยืนยันของ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลการตรวจของเจ้าหน้าทีนิติวิทยาศาสตร์ ว่าเป็นชิ้นส่วนของเก่าหรือของใหม่ ในเบื้องต้นในพื้นที่ยังไม่พบการรับแจ้งบุคคลสูญหายซึ่งจะต้องทำการทำการสืบสวนต่อไป