ข่าวพาดหัวจับกุมอาชญากรรม

ตาก – จับปืนต่อสู้โดรนลักลอบหวังส่งไปยังประเทศเมียรม่าห์ เพื่อใช้ในการต่อสู้ระหว่างทหารรัฐบาลพม่ากับกองกำลังกะเหรี่ยง

ตาก – จับปืนต่อสู้โดรนลักลอบหวังส่งไปยังประเทศเมียรม่าห์ เพื่อใช้ในการต่อสู้ระหว่างทหารรัฐบาลพม่ากับกองกำลังกะเหรี่ยง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ทหารกองกำลังราชมนูร่วมกับสถานีตำรวจภูธรแม่สอดและฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมสินค้าลักลอบเข้าเพื่อการส่งออกและเป็นยุทธภัณฑ์ทางทหาร ต้องได้รับอนุญาติเท่านั้น สืบเนื่องจากก่อนการจับกุม เจ้าพนักงานชุดจับได้รับแจ้ง
เบาะแสจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนสินค้าเกี่ยวกับอาวุธ ผ่านการใช้บริการขนส่งไปยังประเทศเมียนมา เจ้าพนักงานชุดจับจึงได้รวบรวมข้อมูลรายละเอียด และร่วมเดินทางไปตรวจสอบโดยการวางแผนให้ผู้ต้องหาซึ่งมีชื่อเป็นผู้ส่งพัสดุมาติดต่อรับพัสดุ เนื่องจากมีปัญหาในการขนส่ง เมื่อผู้ต้องหามาถึงบริเวณจุดที่นัดพบตรวจสอบพัสดุ เจ้าพนักงานก็ได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและขอทำการตรวจสอบพัสดุต่อหน้าผู้ต้องหา ผลการตรวจสอบปรากฏว่า ข้างในพัสดุเป็นอุปกรณ์ระบบป้องกันสแปมแบบมือถือชนิดป้องกันสัญญาณกล้องติดอยู่กับที่ (ปืนตัดสัญญาณ


อากาศยานไร้คนขับ) (รายละเอียดปรากฏตามรายการของกลางที่ ๑) อยู่ภายใน ซึ่งเป็นวัสดุยุทธภัณฑ์ที่ต้องได้รับ
อนุญาตในการมี หรือ สั่งเข้ามา เมื่อสอบถามผู้ต้องหาแล้วตนเองได้รับการร้องขอจากบุคคลรู้จักให้สั่งสินค้าทางออนไลน์ส่งไปยังประเทศเมียนมา ซึ่งเมื่อสอบถามเกี่ยวกับการได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานแล้วผู้ต้องหาแจ้งว่าไม่เคยได้รับอนุญาตแต่อย่างใด เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง
ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ของกลางที่ตรวจพบดังกล่าวถือได้ว่า เป็นยุทธภัณฑ์ที่ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานตามกฎหมาย เนื่องเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานทางยุทธวิธี ซึ่งการตรวจพบและดำเนินการทางกฎหมายนี้ ถือได้ว่า
เป็นการระงับยับยั้งการลักลอบใช้ยุทธภัณฑ์อย่างผิดกฎหมาย และเพื่อให้เกิดความมั่นคงปลอดภัยแก่ประชาชน///// ภาพข่าว กิตติศักดิ์ บุญจันทร์