ข่าวพาดหัว

หนุ่ม รปภ. วัย 40 คาใจเพื่อนข้างห้องหลังนั่งกินเหล้าด้วยกัน เคลียร์ใจไม่ลงตัวควักมีดกระหน่ำแทงดับคาที่

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 เมษายน 2567 ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมี มีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402 หมู่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ที่บริเวณหน้าห้องเช่า พบร่าง นาย ณรงค์ศักดิ์ ขวานเต้ อายุ 40 ปี อาชีพ รปภ. นอนเสียชีวิตจมกองเลือดหน้าห้องพัก มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทนเข้าที่ หลังฝ่ามือซ้าย 1 แผล แขนซ้าย 1 แผล ใต้รักแร้ขวา 2 แผล ที่ลำคอ 1 แผล ใต้ราวนมขวา 1 แผล และ หน้าอกเหนือนมข้างซ้าย 1 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นาย ไพรัช ภู่สร้อยทอง อายุ 47 ปี ชาว อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ มีอาการมึนเมาสุรา อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางอาวุธมีพับปลายแหลม สีเงิน ยาวประมาณ 15 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช เพื่อทำการเก็บหลักฐานและชันสูตรเบื้องต้น


ขณะเดียวกัน น.ส.สมทรง จำปานวล อายุ 58 ปี ชาว อ.ลำหิน จ.ศรีสะเกษ แม่ของ นายณรงค์ศักดิ์ ถึงกับเป็นลมล้มพับเมื่อเห็นร่างไร้วิญญาณและมีเลือดเต็มตัวลูกชาย
จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุกับผู้ตายรู้จักกันเพราะเช่าห้องติดกันที่เกิดเหตุ ส่วนวันนี้ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุได้นั่งดื่มสุรากันบริเวณหน้าห้องตรงจุดเกิดเหตุตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น จนถึงเวลาประมาณ 20.00 น ทั้งคู่ได้ชวนกันไปนั่งกินต่อที่ร้านคาราโอเกะบริเวณซอยกินปูซึ่งอยู่ในซอยประชาอุทิศ 90 และเมื่อเวลาประมาณ 00.15 น วันที่ 1 เมษายน 2567 กลับมาจากร้านคาราโอเกะ และผู้ก่อเหตุได้เดินทางกลับมาถึงห้องก่อน จนเวลาประมาณ 00.30 น ผู้ตายก็เดินมาถึงห้องพักแล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน โดยผู้ตายได้เข้าไปทำร้ายผู้ก่อเหตุ แล้วผู้ก่อเหตุได้ควักอาวุธมีดพับที่พกติดตัวมาแทงสวนไป จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
จากการสอบถาม นางพรอุไร พิมพิพัฒน์ อาย 46 ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่แรก พอออกมาก็เห็นว่าคนตายมีเลือดท่วมเต็มตัว ตนจึงพยายามเข้าไปช่วยประครองและให้แม่โทรแจ้งโรงพยาบาล ก่อนที่คนตายจะล้มลงได้พูดมาว่า ” พี่ทำผมทำไม ” แล้วก็ล้มลงไปนอนกับพื้น ตอนนั้นตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูกเลย ก็ร้องตะโกนเรียกให้คนมาช่วย เหตุเกิดช่วงประมาณเที่ยงคืน แต่ผู้ตายเขาเป็นคนที่ดีมาก เป็นที่รู้จักกันในหอพัก ชอบซื้อของมาฝากตน คนตายเขาทำงานเป็นยาม ส่วนสาเหตุที่แท้จริงตนก็ไม่ทราบ เพราะ ก็ไม่เคยเห็นเขาทะเลาะกันเลย
ด้าน นายไพรัช ภู่สร้อยทอง ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปนั่งกินเหล้ากับคนตายหน้าห้องพัก และไปนั่งร้องคาราโอเกะกันต่อ ตนก็เลยขอตัวกลับมาก่อน ซึ่งคนตายก็กลับตามๆมา พอกลับมาถึงห้องพักคนตายมาถามว่า ” พี่มีปัญหากับผม ผมคาใจกับพี่ พี่น่ะสองหนแล้วนะ ” พอพูดจบก็ไม่ทันได้คุยอะไรกัน ผู้ตายก็เขามาต่อยตน ตนสู้ไม่ได้จึงคว้ามืดที่พกติดตัวมาตลอดกระหน่ำแทงสวนไป จนผู้ตายถอยตัวออกแล้วล้มลงไป ตนจึงรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วงเกิดเหตุประมาณเที่ยงคืนได้ ส่วนสาเหตุตนก็ไม่ทราบว่าทำไมผู้ตายโกรธ หรือมีปัญหาอะไร เพราะ ไม่ทันได้คุยเขามาทำร้ายตนสะก่อน


ด้าน นาย พงษ์นรินทร์ พุ่มเจริญ อายุ 52 ปี เจ้าของห้องเช่า เล่าว่า ตนพักอยู่ในห้อง จู่ๆมีลูกบ้านเข้ามาตะโกนเรียกบอกมีคนทำร้ายกัน ตนจึงออกมาดู ก็เห็นคนตายอยู่ในสภาพเลือดอาบทั้งตัวแล้ว ตนจึงให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเข้ามา คนตายเป็นคนที่มาเช่าห้องได้ประมาณ 4 เดือนแล้วซึ่งมีนิสัยที่ดี ชอบกินเหล้า แต่ไม่เคยทะเลาะกับใครจากที่ตนสัมผัสมา
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.บ้านคลองสวน พร้อมของกลางอาวุธมีด เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ