ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สองหนุ่มขี่มอไซค์ยูเทรินแล้วย้อนศร ถูกกระบะตู้ทึบชน เจ็บสาหัสทั้งคู่ หนึ่งในสองข้อเท้าขาด

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 1 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะตู้ทึบ ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถ ถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 3.5 เลนขวา ทิศทางมุ่งหน้าบางพลี ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดแหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย จำนวน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หนึ่งในสองข้อเท้าขาด เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างออกไปไม่ไกล พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน 9 กฉ 495 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ริมถนน ห่างออกไปอีกเล็กน้อยพบ รถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ทะเบียน 3 ฒษ 1962 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพหน้าพังยับ กระจกหน้าแตก


ภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้ถนนท่านหนึ่ง สามารถจับภาพ ขณะที่ รถกระบะตู้ทึบขับแซงขวาไปด้วยความเร็ว ก่อนจะหักหลบกระบะคันข้างหน้าปาดเข้ามาซ้ายสุด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับรถจักรยานยนต์ที่กลับรถมาแล้วเข้าเลนซ้ายสุดเลย ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


จากการสอบถาม นายเพทศิริ มากมี อายุ 29 ปี คนขับกระบะตู้ทึบ เล่าว่า ตนขับตรงมาในเลนกลาง ส่วนรถจักรยานยนต์เข้ายูเทรินมา ตอนแรกตนนึกว่าเขาจะยูเทรินแล้วไปข้างหน้า แต่เข้ากลับยูเทรินแล้วย้อนศรกลับมาจะเข้าซอยตรงนั้น ตรงก็หักหลบเข้ามาเลนซ้ายทำให้ชนกัน
ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า กระบะตู้ทึบเขาขับมาเลนขวาแล้วเขาก็ปาดออกมาเลนซ้าย ส่วนรถจักรยานยนต์เขาก็ยูเทรินออกมา แล้วรถคันกระบะตู้ทึบได้เหมือนพยายามจะหักหลบไปเลนซ้าย แต่ว่ารถจักรยานยนต์เขามาเลน 3 (เลนซ้าย) เหมือนกัน จึงทำให้เกิดการชนกัน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และจะเชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะตู้ทึบไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ