ข่าวประชาสัมพันธ์สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

อบต.คลองใหญ่ จ.ตราด ร่วมกับคณะสงฆ์วัดคลองจากจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลและพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนร่วมกับโครงการฝึกอบรมคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชนในตําบลคลองใหญ่ จํานวน 33 รูป

อบต.คลองใหญ่ จ.ตราด ร่วมกับคณะสงฆ์วัดคลองจากจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลและพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนร่วมกับโครงการฝึกอบรมคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชนในตําบลคลองใหญ่ จํานวน 33 รูป
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 2 เมษายน 2567 นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีเปิดถวายพระพรชัยมงคลและพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ร่วมกับโครงการฝึกอบรมคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต.คลองใหญ่ ผู้นําชุมชน ประชาชน และหน่วยงานราชการต่างๆเข้าร่วมในพิธีเปิดฯ

โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูพิทักษบูรเขต เจ้าอาวาสวัดคลองมะนาว เจ้าคณะอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน พระครูสังวรอาจารวัตร เจ้าอาวาสวัดคลองจาก พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดคลองจากร่วมในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนในครั้งนี้ เนื่อง ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯนับเป็นศุภวาระสําคัญอีกวาระหนึ่ง ที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันเทิดพระเกียรติและแสดงความสํานึก ในพระมหากรุณาธิคุณด้วยการบําเพ็ญความดีถวายเป็นพระราชกุศล อบต.คลองใหญ่จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ร่วมกับโครงการฝึกอบรมคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชนในตําบลคลองใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนจะได้รับการศึกษาอบรมพุทธศาสนา นอกจากนั้นยังได้ศึกษาเรียนรู้ และความรู้อื่นๆ เช่น การเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีศีลธรรม มีระเบียบวินัยเป็นพลเมืองดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด