ข่าวพาดหัวยาเสพติด

ด่านห้วยไร่ จับสองผัวเมียชาวพะเยา ขับรถบรรทุกข้าวเปลือกจากเชียงรายซุกยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดหวังลงใต้แต่ไปไม่รอด

ด่านห้วยไร่ จับสองผัวเมียชาวพะเยา ขับรถบรรทุกข้าวเปลือกจากเชียงรายซุกยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดหวังลงใต้แต่ไม่รอด

วันนี้ 24 พฤศจิกายน 2563
ที่บริเวณด่านตรวจห้วยไร่ (ด่าน X-ray) ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ ศป.บส.ชน. , ชุดต่อต้านข่าวกรอง ทบ. , ชุดสกัดกั้นเชียงราย กก.3 , ชุดสกัดกั้น บช.ปส. , ข่าวกองทหาร กกล.ผาเมือง , ป.ป.ส. ภาค 5 และ จนท.ประจำด่านตรวจห้วยไร่(1)

ได้นำรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81- 0710 ตาก เข้าทำการตรวจ X-ray โดยมี นายเฉลิมพล เที่ยงโชคชัย หรือ รุ่ง อายุ 39 ปี เป็นคนขับ และ นางเพียรทอง เที่ยงโชคชัย หรือ นุช อายุ 45 ปี ภรรยานายรุ่ง ที่นั่งโดยสารมาด้วย ทั้ง 2 เป็นชาวบ้าน บ้านฮวก ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ซึ่ง ผลการตรวจ X-ray พบว่าบนรถมียาบ้าประมาณ 290,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบฟาง ที่อยู่ปะปนกับข้าวเปลือก บริเวณพ่วงหน้าติดกับหัวเครื่องยนต์

โดยพฤติกรรม พบว่ามีเครือข่ายนายทุนการค้ายาเสพติด และ ส่งยานพาหนะหลุดจำนำ ออกไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนการจับกุมในครั้งนี้เบื้องต้น รถคันดังกล่าว ได้ถูกขับไปขึ้นข้าว บริเวณตลาดกลาง พื้นที่การเกษตร ในเขต อ.แม่จัน จ.เชียงราย ก่อนขับมุ่งลงใต้ แต่ดวงกุดไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้บริเวณด่านห้วยไร่ซะก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2 รายไปสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน โทร.0816888600