ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ร้อยเอ็ด – ชาย76ปีหายออกจากบ้าน ก่อนพบเป็นศพมีสุนัขคู่ใจนั่งเฝ้า

ร้อยเอ็ด – ชาย76ปีหายออกจากบ้าน ก่อนพบเป็นศพมีสุนัขคู่ใจนั่งเฝ้า

พ่อเฒ่า 76 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ออกตามหาควายเพศเมียที่ขายไปหลังภรรยาเสียชีวิต แต่จำไม่ได้จึงออกตามหาควายจนหายออกจากบ้านมาหลายครั้ง จนกระทั่งมาพบเป็นศพนั่งตายใต้ร่มไม้กลางทุ่งนา มีเจ้าเป๊ปซี่สุนัขคู่ใจนั่งเฝ้าศพ

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2567 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ. ปัณจพล พวงปัญญา รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพนทอง ได้รับแจ้งจาก นางกาญจนา ฤทธิทิตย์ อายุ 53 ปี ที่อยู่ 30 หมู่ 1 ตำบลโนนชัยศรี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2567 เวลา 15.30 น. นายสมชาญ เย็นวัฒนา อายุ 76. ปี (พ่อ) ซึ่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ได้เดินหายไปโดยไม่รู้ทิศทางว่าไปทางไหน ได้สอบถามญาติๆแล้วไม่มีใครทราบ ผู้แจ้งจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.67 เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.สุวัฒน์ บูราณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สว่าง ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบศพชายอยู่กลางทุ่งนา บ.สว่าง ต.สว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ สว่าง แพทย์เวร รพ.โพนทอง

ถึงจุดเกิดเหตุพบศพชาย สวมยืดแขนสั้นสีชมพู กางเกงขายาวสีดำ มีหมวกปีกวางใกล้มือด้านขวา เสียชีวิตในถ้านั่ง เท้าเหยียดตรง ทราบชื่อคือ  นายสมชาญ เย็นวัฒนา อายุ 76 ปี ใกล้กันพบสนุัขพันธุ์ทาง (เป๊ปซี่) เพศผู้ สีดำ-น้ำตาล อายุ 10 ปี นั่งเฝ้าศพอยู่ เจ้าหน้าที่จึงทำการพลิกศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แพทย์ลงความเห็นว่าหัวใจล้มเหลวฉับพลัน เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึบมอบศพให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบถามนาย สมาน เย็นวัฒน์ อายุ 80 ปี พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า ก่อนพบศพ น้องชายได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 3 เม.ย.67 ซึ่งตนและลูกพร้อมญาติๆ ก็ได้ออกตามหาในเส้นทางที่ผู้ตายเคยไป แต่ก็ไม่พบเห็นจนกระทั่ง 23.00 ของวันที่ 3 เม.ย.จึงยุติการค้นหาชั่วคราว ก่อนจะออกตามหาในเช้าวันที่ 4 เม.ย.ทั้งวันก็ไม่พบ

กระทั่งเช้าวันที่ 5 เม.ย.67 ได้ข้อมูลจากชาวบ้านว่าผู้ตายขอขึ้นเรือข้ามลำน้ำยัง มายังบ้านสว่าง จนตามมาพบเป็นศพนั่งตายอย่างอนาถ ตนเห็นก็นึกว่ายังไม่ตายเข้าไปเขย่าตัวแต่ก็ไม่ตอบ เมื่อจับชีพจรก็ไม่มีแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมากๆ ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยหายออกจากบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็จะนามหาเจอพร้อมสุนัขคู่ใจ

ภาพ​/ข่าว​::พงษ์พัฒน์​ นาม​สอน​/ร้อยเอ็ด​