ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

ร้อยเอ็ด​ – ช่างซ่อมจยยป่วยซึมเศร้า ปีนฝ้าผูกคอบนขื่อบ้าน

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.67 เวลา 16.20 น. ร.ต.ท. ร.ต.ท.ณัฐนันท์ งาชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านพัก  ในชุมชนบ้านหนองแก ม.3 ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม อาสาสมัครกู้ภัยอโสก กู้ชีพ อบต.เหนือเมือง แพทย์เวรนิติเวช รพ.ร้อยเอ็ด

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตรวจสอบภายในห้องนอน พบศพชายผูกคอ ด้วยการแขวนเชือกผ้าสีเขียว กับขื่อของหลังคา พบว่ามีการรื้อฝ้าเพดาน บริเวณหลังบ้าน ทราบชื่อคือนาย นายวีระยุทธ  ชมภูบุตร อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปีนขึ้ยไปบนฝ้าเพื่อปลดเชือก แช้วค่อยโรยตัวศพลงมาอย่างยากลำบากเนื่องจากพื้นที่แคบ และต้องรักษาสภาพศพให้คงเดิม จากการพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย จุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ประตูหน้าต่างของบ้านถูกล็อคจากข้างใน

แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการขาดอาการหายใจ จากการถูกเชือกรัดคอ เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบสวนน้าผู้ตายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพึ่งกลับมาจากบ้านแม่ที่ อ.โพธิ์ชัย เพราะไปเปิดร้านซ่อม จยย.อยู่ที่นั้น ก็กลับมาพักผ่อน แน่หลังจากกลับมาได้ไปหาพระที่วัดเพื่อขอกลับมากินเหล้า หลังจากนั้นก็กินเหล้าหนักขึ้นทุกวัน กระทั่งเช้าวันนี้ก็พยานามจะผูกคอแต่แม่ของผู้ตาย กับลูกชายฝาแฝด 12 ปี ช่วยผู้ตายไว้ทัน แต่ก็ไม่คิดว่าจะฉวยโอกาสช่วงญาติๆไม่อยู่ ตัดสินใจทำอีกครั้ง

ระหว่างกำลังนำศพขึ้นรถกู้ภัย ปรากฎว่ารถสตาร์ทไม่ติด จึงทำการพ่วงแบตเตอรี่ทก่อนนำศพเคลื่อนย้ายไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดบ้านหนองแก รอทำการฌาปนกิจศพต่อไป

ภาพ​/ข่าว​::พงษ์พัฒน์​ นาม​สอน​/ร้อยเอ็ด​