ข่าวพาดหัว

หนุ่มชาวเมียนมา คาดใช้มีดปาดคอตัวเอง เจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บคาดว่าปาดคอตัวเอง ภายในห้องพักคนงาน ด้านหลังบริษัทแห่งหนึ่ง ท้ายซอยเทศบาลบางปู 91 (โครงการ 4) หมู่ 7 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักคนงาน ชั้นเดียวยกพื้นสูง ภายในห้องที่ 2 พบ นายซอว์ อาห์ ทู อายุ 34 ปี ชาวเมียนมา นอนหงายอยู่กลางห้อง มีแผลฉีกขาดที่คอ เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือ ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ภายในห้องพบกองเลือดจำนวนมากกลางห้อง พัดลมมีคราบเลือดติดอยู่ล้มอยู่บนที่นอน ที่ด้านหลังห้องพบมีทำครัวปลายแหลม และมีอีโต้มีคราบเลือด ตกอยู่ในป่า


จากการสอบถาม นายธวัช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เจ้านายเก่าของคนเจ็บ เล่าว่า คนเจ็บเขาเคยทำงานอยู่กับตน พึ่งกลับมาจากบ้านเขา ได้ประมาณ 1-2 วัน ได้มาขอกลับมาทำงานกับตน ตนก็เลยให้ เขาพักผ่อนไปก่อน ถ้าจะทำงานตนก็ต้องไปคุยกับกรมแรงงานจังหวัดก่อน เพราะว่าเขาไม่ได้มีบัตรทำงานแล้ว แต่เขามีพาสปอร์ตอยู่ ก็เลยต้องไปปรึกษากับทางกรมแรงงานจังหวัดก่อน ก็เลยยังไม่ให้ทำก็เลยให้เขาพักไปก่อน เพราะไหน ๆ เขาก็มาแล้ว ไหน ๆ ก็เป็นลูกน้องเก่าของตน จนมาวันนี้พนักงานอีกคนได้วิ่งมาบอกตนว่าคนเจ็บปาดคอ ตนจึงรีบมาดูพร้อมโทรแจ้ง 1669
ด้าน นายโขน แดงบุญเรือง อายุ 47 ปี คนงานของบริษัทดังกล่าวที่พักอยู่ห้องข้าง ๆ เล่าว่า ตอนตนเข้าไปเจอเขานอนหงายอยู่กลางห้อง มีแผลที่คอ ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยเล่าหรือบ่นอะไรเลย ก็คุยกันปกติ ไม่มีเครียดอะไร ตนก็ไม่รู้ว่าปัญหาเรื่องทางบ้านเขาหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้
**********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ