ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อุบลราชธานี – ผู้บัญชาการ ตม สั่ง ห้ามขาด ห้ามลา ตำรวจประจำด่านชายแดน รับสงกรานต์

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เตรียมความพร้อมด่าน ตม. อุบลราชธานี รองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมสั่งการว่า ห้ามตำรวจทุกนาย ห้ามขาด ห้ามลา อย่างเด็จขาด

ที่จุดผ่านแดนถาวร ด่านศุลกากรช่องเม็ก ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 ร่วมได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อม ประชุมและตรวจด่านเพื่อ การเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้า-ออก ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2567

ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 สอดรับกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของนายกรัฐมนตรี คาดว่า จะมีนักท่อง เป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ไทย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้แก่ข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเน้นย่ำว่า ในช่วงระยะนี้ ซึ่งเป็นช่วงผู้คนทั้งชาวไทยและชาว สปป.ลาว ที่อาศัยด่านชายแดนช่องเม็กแห่งนี้ เป้นจำนวนมากขึ้น จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ทุกนาย งดการลาราชการอย่างเด็จขาด เพราะช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดทั้งเดือนเมษายน ร่วมทั้งเป็นการฉลองที่ประเทศไทย ยกให้เป็นประเทศแห่งวัฒนธรรมด้านมรดกโลก คือ ประเพณีสงกรานต์ แต่ก็มีข้อยกเว้นสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. หากเกิดความจำเป็นมากที่สุดก็สามารถลาราชการได้

สำหรับจุดผ่านแดนถาวร ด่านศุลกากรช่องเม็ก มีจุดผ่านแดนถาวร 1 แห่ง ได้แก่ จุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก ตั้งอยู่ที่ ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ตรงข้ามกับด่านสากลวังเต่า เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก สปป.ลาว เปิดทำการ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น. ทุกวัน การคมนาคมโดยทางรถยนต์ ด่านพรมแดนช่องเม็ก เป็นจุดนำเข้า – ส่งออก ที่สำคัญและเป็นเส้นทางหลักของจังหวัดอุบลราชธานี กับแขวงจำปาสัก และถูกบรรจุอยู่ในยุทธศาสตร์จังหวัดอุบลราชธานี ที่ทำให้เป็นประตูทางการค้าของไทย – ลาว – เวียดนาม