ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ระทึกแต่เช้า รถบรรทุกถังแก๊สพลิกตะแคงบนทางด่วนทำให้มีแก๊สรั่วไหล

ระทึกแต่เช้า รถบรรทุกถังแก๊สพลิกตะแคงบนทางด่วนทำให้มีแก๊สรั่วไหล
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทางด่วนกาญจนาภิเษก ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มเสียหลักพลิกตะแคงทำให้มีแก๊สรั่วไหล และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางด่วน กาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 9+300 ทิศทางจากถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้า ถนนบางนา-ตราด ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางเมือง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุ อยู่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก เลนชวาสุด เจ้าหน้าที่ พบ รถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 6437 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงชนติดอยู่กับขอบทาง

ทำให้ถังแก๊สที่บรรทุกมาด้านหลังหลุดออกจากกรงเหล็กออกมาบนพื้นถนนหลายถังทำให้มีแก๊สรั่วไหล เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการปิดวาล์วถังแก๊สที่รั่วไหล ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายถังแก๊ส ขนาด 48 กิโลกรัม จำนวน 43 ถัง ออกจากตัวรถคันดังกล่าว ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็น ชาย 2 ราย เป็นคนขับรถและเด็กติดรถ ซึ่งทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้จราจรติดขัดเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดำเนินการเคลียร์พื้นที่ประมาณ 1 ชั่วโมง จราจรจึงกลับมาปกติ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวไปให้ปากคำเพิ่มเติมหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*******************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ