ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

สงกรานต์หาดใหญ่คึกคักนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียแห่เดินทางด้วยขบวนรถไฟ

12-04-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
สงกรานต์หาดใหญ่คึกคักนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียแห่เดินทางด้วยขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มายังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ กว่า 400 คน เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่อ.หาดใหญ่


วันนี้(12เม.ย.67)บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียยังคงทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งมีการจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์2 วันระหว่างวันที่ 12-13 เมษายนนี้ที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ใจกลางเมืองหาดใหญ่ซึ่งเป็นไฮไลน์ของงานสงกรานต์หาดใหญ่ทุกปี


โดยที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เมื่อช่วง 9 โมงวันนี้มีรถไฟขบวนพิเศษ 992 หรือขบวนรถ MYSAWASDEE มายสวัสดี นำนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซีย กว่า 400 คน เดินทางจากสถานี Sentral KL กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มายังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา
เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นขวนรถมายสวัสดีจากมาเลเซียเที่ยวแรกในเดือนเมษายนที่เดินทางจากมาเลเซียมายังอ.หาดใหญ่ และจะเดินทางกลับในวันที่14 เมษายนนี้
โดยทาง KTM Berhad การรถไฟมาลายา รัฐวิสาหกิจที่ดูแลระบบขนส่งมวลชนทางรางในประเทศมาเลเซีย จัดเดินรถไฟขบวนพิเศษฯมายสวัสดี เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกของไทยกับมาเลเซียโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญของไทย