ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด​ – ร้านก๋วยเตี๋ยวแบ่งปันน้ำใจ แจกน้ำเครื่องดื่มไรเดอร์ฟรี หวังช่วยคลายร้อน

อบอุ่นหัวใจ ไรเดอร์แห่ชื่นชม ร้านหอมเส้นจัดที่นั่งรอให้อย่างดี แจกน้ำ กาแฟ และเครื่องดื่มชูกำลังฟรี

ต้องชื่นชมความมีน้ำใจ ของเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหอมเส้น เห็นอากาศร้อนจัด ปิดป้ายหน้าร้าน ให้ไรเดอร์เข้ามารอรับสินค้าได้ แถมแจกน้ำดื่ม กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลังให้รับประทานระหว่างรอ เผยไรเดอร์คือลูกค้าคนหนึ่งหมือนกัน

เรื่องราวดี ๆ ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านหอมเส้น หลังจากได้รับแจ้งว่า ร้านนี้ เป็นที่ชื่นชมของกลุ่มไรเดอร์ ว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ทางเจ้าของให้การต้อนรับดี มีการติดป้ายให้ไปรอรับสินค้าได้ โดยที่ไปถึงพบป้ายกระดาษแปะไว้ โดยมีข้อความว่า “ คลายร้อนไรเดอร์ร้อยเอ็ด “ แบ่งปันให้พี่ๆไรเดอร์ที่บางคนรอนาน บางคนวิ่งหลายงาน ในอากาศเมืองไทย 40 องศา หยิบคนละขวดคนละอันนะคะ“ แบ่งปันให้ชาวไรเดอร์ด้วยคุณคือลูกค้า ซึ่งภายในร้านพบว่ามีการจัดที่นั่งไว้อย่างดีและสวยงาม

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง ร้านก๋วยเตี๋ยวหอมเส้น อยู่ภายในซอยเสาร์ 5 (ทางเข้าสนามกีฬากลาง) บ.ไทยอุดม ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแบบโฮมเมด โดยภายในร้านมีเมนูให้เลือกหลายหลายเมนู คือ ก๋วยเตี๋ยว อาหารหารจานเดียว เครื่องดื่มชา กาแฟ น้ำเก็กฮวย ลำใย

สอบถามนายกฤษฎา วิเศษดอนหวาย อายุ 37 ปี เจ้าของร้านหอมเส้น ปิดเผยว่า เป็นร้านที่เคยเปิดมาเมื่อช่วง 2 ปีที่แล้ว ที่พิกัดเดิมที่บายพาสบ้านโนนเมือง แต่ได้มีการย้ายร้าน มาตั้งในบ้านตนเอง โดยการเริ่มต้นโดยการสร้างหอพัก และการสร้างร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่อให้คนที่พักอาศัยในหอพัก แต่หลังจากเปิดร้านในแห่งใหม่ได้มาประมาณ 6 เดือน ก็เริ่มมีลูกค้าขาจรและลูกค้าประจำเข้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

จนกระทั่งในช่วงย่างเข้าสู่เดือนเมษายน ที่มีอุณหภูมิร้อน ตนก็เห็นไรเดอร์ที่เข้ามารับ-ส่งอาหาร ที่ต้องขับรถตากแดด เข้ามาช่วยรับ-ส่งอาหาร ให้ทางร้านได้รับรายได้อีกทางหนึ่ง จึงมีแนวคิดว่าในเมื่อไรเดอร์ช่วยเรา เราก็อยากจะช่วยแบ่งปัน เพื่อเป็นผลการตอบแทนให้กับไรเดอร์จึงได้จัดที่พักคอยและมีน้ำดื่ม กาแฟ และเครื่องดื่มชูกำลัง ให้ไรเดอร์ได้หยิบดื่มฟรีได้ระหว่างรออาหาร ถือเป็นการได้พักผ่อนและได้ดื่มเพื่อคลายร้อนได้อีกด้วย จึงเป็นที่มาของแนวคิด

ด้าน นายธวัชชัย ลือจันดา อายุ 32 ปี ไรเดอร์ที่มารอรับสินค้า กล่าวว่า รู้สึกประทับใจในร้านนี้ที่มีการแบ่งปัน ในช่วงฤดูร้อน อีกทั้งยังชื่นชอบในเรื่องของการบริการ ทำก๋วยเตี๋ยวเร็ว อร่อย ลูกค้าเยอะ รสชาติดี สดใหม่ทุกวัน และยังมีเครื่องดื่มไว้ให้ดับกระหายคลายร้อน และยังลดค่าใช้จ่ายที่ต้องไปซื้อน้ำหรือเครื่องดื่มได้อีกด้วย

ภาพ​/ข่าว​::พงษ์พัฒน์​ นาม​สอน​/ร้อยเอ็ด​