ข่าวพาดหัว

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 120 คน 4 คันรถบัสถูกนายหน้าหาโรงแรมหลอกลอยแพ

13-04-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 120 คน 4 คันรถบัสถูกนายหน้าหาโรงแรมหลอกลอยแพ เข้ามาเที่ยวหาดใหญ่ช่วงสงกรานต์แต่ไม่มีที่พัก ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่และผู้เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือแจ้งดำเนินคดี
ที่จ.สงขลา ในช่วงสงกรานต์ปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก


แต่ปรากฏว่าได้เกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียถูกหลอกลอยแพจำนวน 120 คน หลังจากที่เดินทางด้วยรถบัส4คันเข้ามาท่องเที่ยวที่อ.หาดใหญ่ แต่ปรากฏว่าไม่มีห้องพัก
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานนี้เวลาประมาณ15.00น.ทางตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ โดย พ.ต.ท.ศักดิ์อนัน คำไสย สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว1 กองกำกับการ3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3(สงขลา-สตูล)
ได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จำนวน 120 คน ซึ่งมากับรถบัส 4 คัน ได้ไปรวมตัวกันอยู่ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ3 กลางเมืองหาดใหญ่ เพราะว่านายหน้าซึ่งเป็นไกด์ลอยแพไม่มีห้องพักให้


หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบถามนายเอด เวอร์ด ลิม ยูมิน ซึ่งเป็นคนนำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามา
บอกว่าได้นำลูกจ้างชาวมาเลเซียทั้ง120คนเข้ามาเที่ยวที่อ.หาดใหญ่และในจ.สงขลาเป็นเวลา 3 วัน2 คืน โดยติดต่อผ่าน น.ส.วณิชชา อาชารัตนสุบรรณ อายุ39ปี ซึ่งเป็นนายหน้าจัดหาโรงแรม และรู้จักกันมา2ปี
ให้จองห้องพักโรงแรมในเมืองหาดใหญ่จำนวน 64 ห้อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และน.ส.วณิชชา ยืนยันว่าสามารถหาห้องพักได้เรียบร้อยแล้วมี2โรงแรม โรงแรมละ 32 ห้อง จึงโอนเงินมาให้29,000 ริงกิต หรือ 241,920 บาท
แต่ปรากฏว่าเมื่อเดินทางเข้ามาถึงในอ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่12 เมษายน ปรากฏว่ากลับถูกลอยแพไม่มีห้องพักโรงแรมที่จองไว้


จึงติดต่อคุยกับ น.ส.วณิชชา อ้างว่าผู้จัดการโรงแรมที่จองห้องพักลาออกไปบ้างทางโรงแรมไม่รับผิดชอบ ถูกโรงแรมยกเลิกห้องพักบ้าง จึงไม่สามารถเข้าพักได้
หลังจากที่เกิดเรื่องนี้ขึ้นทางตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ได้ประสานกับตำรวจสภ.หาดใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ปัญหาและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้
และติดต่อ น.ส.วณิชชา ให้มาพูดคุยและยอมรับว่ารับเงินมาจริงแต่ไม่สามารถหาห้องพักได้ และขอชดใช้ค่าเสียหายในเบื้องต้น 25,000 บาท
เบื้องต้นทางตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ให้ นายเอด เวอร์ด ลิม ยูมิน เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.หาดใหญ่ ในข้อหา” ฉ้อโกง”
และประสานงานนายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่,นายกเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกลุ่มนี้ จนสามารถหาห้องพักให้นักท่องเที่ยวทั้ง 120 คนได้เข้าพักและท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ช่วงเทศกาลสงกรานต์