ข่าวพาดหัว

ควันหลงสงกรานต์หาดใหญ่สงกรานต์จบโรงพักหาดใหญ่ยังไม่จบ ยึดรถ จักรยานยนต์ แต่งซิ่งได้ 230 คัน

15-04-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้วันที่ 15 เมษายน ควันหลงจากเทศกาลสงกรานต์หาดใหญ่ โดยวันนี้ที่สภหาดใหญ่ มีวัยรุ่นผู้ปกครองและ รถจักรยาน ยนต์ที่สภใหญ่ ทำการยึดไว้ตั้งแต่วันที่ 12 13 14 ที่ผ่านมาซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นรถที่ดัดแปลงสภาพทั้งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนท่อเสียงดังหรือดัดแปลงรูปแบบอื่นๆ
ถึงวันนี้เจ้าของรถทยอยเข้า มา ชำระค่าปรับ ตามอัตราโทษของแต่ละคัน


พ.ต.อ.ภูมิ บานทิพย์ ผู้กำกับการสภหาดใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางสภหาดใหญ่ได้เข้มงวดมาตรการ การทำผิดกฎจราจร โดยเฉพาะการใช้รถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงสภาพรถ อย่างเช่น เบื้องต้นเสียงดัง ซึ่งทำให้เกิดความรำคาญแก่ แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ออกมาเที่ยว สงกรานต์ ซึ่งนายอำเภอหาดใหญ่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา เที่ยวในงานสงกรานต์งานเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจาก มีการกวดขัน ประชาชนในพื้นที่ ก็เห็นด้วยในการ กวดขันกันมาตรการการ ทำผิด กฎจราจร ที่ทำให้เกิดความรำคาญแก่ประชาชน


และเมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เฟจ อยากดังอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ได้โฟส ว่า เทศกาลสงกรานต์..จนท.ตร. ปกครอง อส. กำลังพลจะเพียงพอไหม..ที่จะจัดการเหล่าเทวดาตัวน้อยตัวใหญ่(บางคน)..แว้นเสียงดัง..สภ.หาดใหญ่เจ้าของพื้นที่ทราบแล้วเปลี่ยน.. พื้นที่ สน./สภ. อื่นส่งเข้าประกวดได้
ครับงานสงกรานต์หาดใหญ่ พิกัด โรงแรมลีการ์เด้น รถมอเตอร์ไซค์มาเล่นน้ำแล้วเบิ้ลเครื่องเสียงดังเป็นสิบคัน แล้วเบิ้ลกันยันตีสองตีสาม คนแถวนั้นทั้งคนสูงอายุ เดินเหินไม่สะดวกนอนไม่ได้มาหลายคืนแล้ว เริ่มเล่นกันตั้งแต่สองคืนก่อน นี่จะเล่นอีกสองวัน ผมรับได้ว่าคนมาเล่นน้ำมีเปิดเพลงเสียงดัง แต่มา **เบิ้ลรถ*” อย่างนี้มันไม่ไหวจริงๆ ไม่เกรงใจเลยถือว่าเป็นงานสงกรานต์แล้วมาทำแบบนี้


และผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 เมษา 2567 และชาวบ้านบางคนให้ข้อมูลว่าก็รำคาญไม่รู้จะเบิ้ลทำไมแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นแบบนี้ทุกปี ในช่วงสงกรานต์ของอำเภอหาดใหญ่ และบางคนก็ไม่ให้ข้อมูลเนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยและตอนนี้เจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางการจราจรเนื่องจาก จัดกิจกรรมหาดใหญ่ MISS ไนท์สงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 13 เมษายน 2567 และ บรรยากาศตอนเย็นมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซียสิงคโปร์และชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก


โดยปกติเส้นทางนี้จะเข้าได้สองทาง มาจากถนนแสงจันทร์เข้าประชาธิปัตย์สองมาจาก ทางตลาดโก้งโค้งซึ่งซึ่งเป็นถนนประชาธิปัตย์เหมือนกันแต่ว่าตรงมาทางข้างลีการ์เด้นพลาซ่าเส้นนี้เค้าเรียกเป็นถนนประชาธิปัตย์เส้น