ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายเมาสุรา

เมาเป็นเหตุสังเกตได้ หนุ่มชาวเมียนมา เมาเสียงดัง เพื่อนร่วมชาติเข้าไปเตือน เกิดโต้เถียง ก่อนจะถูกยำเจ็บ

เมาเป็นเหตุสังเกตได้ หนุ่มชาวเมียนมาเมาแล้วเสียงดังเพื่อนร่วมชาติเข้าไปเตือนจนเกิดการโต้เถียง ฝ่ายผู้ก่อเหตุจึงโทรตามเพื่อนเพื่อมาช่วยพูดคุยแต่กลับโดยขู่ด้วยมีด จนเกิดการตะลุมบอลทำให้หนุ่มเมาโดยยำได้รับบาดเจ็บ


เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 04.00 น วันที่ 23 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ คอนโดแห่งหนึ่ง (เจริญสินธานีคอนโด) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดเหตุจึงประสาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุภายในคอนโด ตึก วี 5 ชั้นที่ 3 ห้อง 322 ภายในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือด อยู่บริเวณระเบียงหลังห้องพัก สภาพมีบาดแผลที่บริเวณศีรษะ และ แผ่นหลัง เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทราบชื่อต่อมา ชื่อ นายเพียว เฮียท ไว (PHYO HTET WAI) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มเพื่อนร่วมชาติเดียวกันกับผู้บาดเจ็บ โดยในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่


โดยล่าสุด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางปู ได้เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ทั้งหมด 5 คน ได้ที่ ห้องพัก ในคอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยทั้งหมดเป็น ชาวเมียนม่า / 1.นายเอ ชาว มอง มอง อายุ 34 ปี สัญชาติ เมียนมา / 2.นายหม่อง ตา ชิน ฮิน อายุ 23 ปี สัญชาติ เมียนมา (คนใช้ไม้ตี) / 3.นายซอ ซา เล อู อายุ 21 ปี สัญชาติ เมียนมา / 4.นายทิค ทู อายุ 20 ปี สัญชาติ เมียนมา / 5.นายชิน ไว ฮิน อายุ 23 ปี สัญชาติ เมียนมา / ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เป็น ไม้วงกบประตู ความยาวกว่า 1 เมตร หลังก่อเหตุทางผู้ก่อเหตุได้นำมาทิ้งไว้ บริเวณ ตึก วี 5 เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนต่อที่โรงพัก โดยตั้งข้อหา / 1 ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส / 2 บุกรุกในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป ส่วน ผู้ต้องหาที่ 5 กล่าวหาเพิ่มเติมว่า / เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต / ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดยจากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ ทราบว่า คนก่อเหตุนั้นเป็นหัวหน้าของคนเจ็บ ในวันเกิดเหตุคนเจ็บดื่มสุราตั้งแต่ 2 ทุ่ม และ ด้วยเป็นคนที่ชอบส่งเสียงดังเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย ทางหัวหน้าหรือผู้ก่อเหตุ ก็เลยได้ขึ้นไปห้ามปรามไม่ให้ส่งเสียงดัง ตอนขึ้นไปบอกทางคนเจ็บก็ไม่ฟัง มีการพูดจาโต้เถียงกลับมา ทางหัวหน้าเห็นแบบนั้นจึงได้โทรตามลูกน้องให้มาช่วยพูด พอมาถึงฝ่ายคนเจ็บเห็นแบบนั้นจึงได้คว้าอาวุธมีดขึ้นมาป้องกันตัว แต่ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุ ที่ตามคนมาเพิ่ม 4-5 คน ไม่ได้มีอาวุธมาเลยแม้แต่คนเดียว เพราะไม่ได้ตั้งใจจะมามีเรื่อง เพียงแค่จะมาพูดคุยห้ามปรามไม่ให้ส่งเสียงดังก็เท่านั้น พอฝ่ายพวกผู้ก่อเหตุเห็นว่าคนเจ็บหยิบมีดมาจึงมีการเข้าตะลุมบอนกัน และ มีคนหนึ่งในฝ่ายของผู้ก่อเหตุได้ไปแงะงัดเอาวงกบประตูที่เป็นไม้ออกมาเพื่อทุบตีทำร้ายอีกฝ่าย


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดอาวุธที่อยู่ในที่เกิดเหตุดังกล่าวเอาไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุและคนเจ็บนั้นเป็นชาวพม่ากันทั้งหมด ซึ่งฝ่ายผู้ก่อเหตุนั้นเป็นหัวหน้า ส่วนคนเจ็บเป็นลูกน้อง โดยทั้งหมดไม่มีใครสามารถสื่อสารภาษาไทยได้เลย ต้องมีการใช้ล่ามแปล ส่วนคนเจ็บนั้นได้อยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว อาการไม่ได้สาหัสเพียงแค่มีรอยช้ำและมีบาดแผลบริเวณหลัง ที่เห็นเลือดอาจจะมาจากอาวุธไม้หรือเศษกระเบื้อง และ คนเจ็บเองก็มีการดื่มแอลกอฮอล์มาจึงอาจจะเป็นตัวกระตุ้นให้มีเลือดออกค่อนข้างมาก โดยอาการปลอดภัยแล้ว พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ
จากการสอบถามผ่านทางล่ามของฝ่ายผู้ก่อเหตุ ทราบว่า คนเจ็บที่ดื่มสุรามีอาการเมาแล้วส่งเสียงดัง ผู้ก่อเหตุหรือหัวหน้าจึงเข้าไปห้ามปรามว่าอย่าเสียงดัง แต่คนเจ็บไม่ยอมก็เลยมีการตะลุมบอนกันเกิดขึ้น
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ