อุบัติเหตุ

สมุทรปราการ – ถนนอยู่ระหว่างปรับปรุงมืด ทำรถจักรยานยนต์ 2 คัน พุ่งชนประสานงานกัน ดับ 1 สาหัส 1

ถนนอยู่ระหว่างปรับปรุงมืด ทำรถจักรยานยนต์ 2 คัน พุ่งชนประสานงานกัน ดับ 1 สาหัส 1
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 เมษายน 2567 พ.ต.ท.รัฐวัฒน์ อยู่พิพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนประสานงานกัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนหนามแดง-บางพลี เหตุเกิดบริเวณสะพานข้ามคลองปลัดเปรียง ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน กู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ อยู่ก่อนถึงสะพานข้ามคลองปลัดเปรียง ประมาณ 50 เมตร เป็นลักษณะเลนวิ่งสวนกัน และ อยู่ระหว่างทำการปรับปรุงขยายถนน โดยที่บริเวณกลางถนน เจ้าหน้าที่ พบ ผู้เสียชีวิต เป็น ชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายนรินทร์ อินถา อายุ 33 ปี และ ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ในจุดเกิดเหตุ พบ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 5 กล 5761 กรุงเทพมหานคร และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน กยข 366 อุตรดิตถ์ ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ทั้ง 2 คัน ซึ่งล้มอยู่ห่างกันกว่า 50 เมตร


จากการสอบถามคนงานก่อสร้างที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เผยว่า ตนเองทำงานอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุนี้ โดยที่ตนเองได้ยินเสียงดังสนั่น ตนเองจึงเดินมาดูก็พบผู้ได้บาดเจ็บ 1 คน หมดสติ แต่อีกคนยังไมหมดสติ ส่วนสาเหตุที่ชนกันนั้นตนเองไม่ทราบ เพราะว่าไม่เห็นตอนเกิดเหตุเพราะมันมืด


ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะถนนชำรุดหลายจุด ซึ่งถนนเส้นนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายถนน ช่วงกลางคืนบางจุดมืดสนิทไม่มีไฟส่องสว่าง
เบื้อองต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ ถ่ายรูป และ ทำแผนที่ จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้นเจ้าหน้าที่ได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ