ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

คนร้ายลอบวางระเบิดโรงไฟฟ้าในอ.สะบ้าย้อยเสียหายมีภาพวงจรปิดขณะเข้าไปก่อเหตุชัดเจน และเผาป่วนอีกหลายจุดในอ.เทพา

คนร้ายลอบวางระเบิดโรงไฟฟ้าในอ.สะบ้าย้อยเสียหายมีภาพวงจรปิดขณะเข้าไปก่อเหตุชัดเจน และเผาป่วนอีกหลายจุดในอ.เทพา
เหตุความไม่สงบที่จ.สงขลามีรายงานเมื่อช่วงเที่ยงคืนเมื่อคืนนี้เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุสร้างสถานการณ์หลายจุดทั้งวางระเบิดโรงไฟฟ้าและเผายางรถยนต์ก่อกวน
ที่หนักสุดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.26 น.คนร้าย4 คนแต่งกายด้วยชุดดำพรางตัวและใบหน้าปืนยาวซึ่งน่าจะเป็นปืนสงคราม


เข้าไปลอบวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวาไอโอแมส ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านปลักบ่อ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยช่วงเกิดเหตุได้เกิดเสียงระเบิดดัง จำนวน 3 ครั้ง
และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบเบาะแสคนร้ายสองคนขณะถือถังแก๊ส 1 ถัง และถุงน้ำมันขนาดใหญ่2ถุง เข้าไปวางไว้ภายในอาคารโรงไฟฟ้า ช่วงเวลา 00.26 น.จากนั้นเวลา 00.56 น.จึงเกิดระเบิดขึ้น
เบื้องต้นแรงระเบิดทำให้ในส่วนของอาคารบอลเลอร์ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบพื้นที่และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
นอกจากนี้ในช่วงเวลาเดียวกันยังได้เกิดเหตุเผายางรถยนต์ บริเวณใกล้สะพานเขต ฝั่งทางเทพา ในพื้นที่ ม.2 บ.นาจวก ต.ท่าม่วง อ.เทพา
และเผาบริเวณสองข้างทาง ในพื้นที่ ม.2 บ.นาจวก ต.ท่าม่วง อ.เทพา พื้นที่รอยต่อกับ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อก่อกวนและเชื่อมโยงกับเหตุก่อความไม่สงบที่เกิดขึ้นอีกลายจุดในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อคืนนี้ ทั้งวางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

พี่เสือ นักข่าว สงขลา