ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

แม่เคยถูกปล้นและโดนยิง จนลูกในท้องเกิดมาพิการ ต้องเลี้ยงดูมากว่า 41 ปี

แม่เคยถูกปล้นและโดนยิง จนลูกในท้องเกิดมาพิการ ต้องเลี้ยงดูมากว่า 41 ปี วอนขอทุนค้าขายเลี้ยงชีพ
หญิงวัย 57 ปี เคยถูกโจรปล้น ยิงสามีดับคาบ้าน ส่วนตัวเองตอนนั้นท้องแก่ 7 เดือน ถูกยิงที่ไหล่ซ้ายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่งผลทำให้ลูกในท้อง หลังคลอดออกมามีอาการชักเกร็งพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เป็นภาระให้ต้องเลี้ยงดูกว่า 41 ปี หลังวิกฤตโควิด-19 ระบาด ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเจ๊ง ครอบครัวอดอยาก วอนผู้ใจบุญช่วยต่อชีวิต ขอทุนในการกลับมาประกอบอาชีพเพื่อใช้เลี้ยงดูครอบครัว


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เรื่องขอความช่วยเหลือแม่เลี้ยงเดียวมีลูกพิการและยากจน จึงเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 158 / 2 หมู่ 9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พบกับ น.ส.ไพรินทร์ พ่วงภู่ อายุ 57 ปี แม่ของ นายสมชาย พ่วงภู่ อายุ 41 ปี ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีอาการชักเกร็ง พิการทั้งร่างกาย ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม้กระทั่งดื่มน้ำหรือกินข้าว ต้องมีคนคอยป้อนให้


จากการสอบถาม น.ส.ไพรินทร์ พ่วงภู่ อายุ 57 ปี แม่ของนายสมชาย หนุ่มพิการฯ ได้เล่าเรื่องราวสาเหตุให้ผู้สื่อข่าวฟัง กล่าวว่า เมื่อ 41 ปีที่ผ่านแล้ว ตนกับอดีตสามี ไปทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง ขณะนั้น ตนตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน จู่ ๆ มีโจร 3 คน เข้ามาปล้นบ้าน ยิงสามีของตนตายคาที่และยิงตนที่ไหล่ซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งผลถึงลูกในท้อง มีอาการช็อคเกร็ง เมื่อคลอดออกมาก็พิการแต่กำเนิด ไปรักษามาหลายที่ก็ไม่ดีขึ้น จึงต้องรับสภาพและเลี้ยงดูกันไปตามอัตภาพ ก่อนหน้านี้ ตนประกอบอาชีพเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว พอมีกำไรเลี้ยงดูครอบครัวได้ แต่หลังจากโรคโควิด-19 ระบาดหนัก ทำให้ขาดทุนต้องเลิกกิจการ มีภาระหนี้สิน ครอบครัวเดือดร้อนหนัก ไม่มีเงินให้หลานชายวัย 14 ปี จนต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน ปัจจุบันชีวิตครอบครัวลำบากมาก มีลูกสาวทำงานเพียงคนเดียว รายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่มีกัน 4 ชีวิต คือ ตน ลูกสาว ลูกชายพิการ และหลานชายวัย 14 ปี นอกจากนี้ ตนยังต้องเข้าไปดูแลแม่วัย 80 ปี ที่ป่วยตาบอดอยู่บ้านถัดไปอีกด้วย จึงวอนผ่านสื่อฯ ไปถึงผู้ใจบุญ ขอความกรุณาสนับสนุนเงินตามศรัทธา เพื่อเป็นทุนในการเปิดร้ายขายก๋วยเตี๋ยว ประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว ให้พอได้กินได้ใช้ ไม่ต้องอดยาก บริจาคได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาคลองด่าน ชื่อบัญชี น.ส.ไพรินทร์ พ่วงภู่ หมายเลข 020181782705 หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 084-193-6581 (ฟาง)
ด้าน น.ส.ทวิชา เงินเจริญ (ฟาง) อายุ 30 ปี น้องสาวของนายสมชาย หนุ่มพิการฯ หลังจากชี้จุดร่องไม้กระดานพื้นบ้าน ที่พี่ชายใช้เป็นจุดปัสสาวะและขับถ่ายหนัก กล่าวว่า หลายปีที่แล้ว พี่ชายเคยน้อยใจคิดสั้น กระโดดน้ำฆ่าตัวตายมาแล้วหนึ่งครั้ง ขณะนั้นบ้านยังไม่มีลูกกรงกั้นไว้ด้านหลัง พี่ชายค่อย ๆ ถัดแล้วทิ้งตัวลงไปในคลองหลังบ้าน โชคดีที่หมาเห่าเสียงดัง แม่เห็นจึงรีบลงไปช่วยขึ้นมาได้ ตอนนี้ตนต้องการเพียงมีรายได้ ซื้ออาหารให้พี่ชายกับครอบครัวได้กินครบ 3 มือ มีเงินจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ เพราะต้องเปิดทีวีให้ดูเพื่อคลายเหงา เนื่องจากพี่ชายไม่สามารถออกไปเห็นโลกภายนอกได้ และมีเงินให้ลูกได้ไปเรียนหนังสือก็พอใจแล้ว
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ