กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – ลีซอคัมแบ็กลีกรากหญ้า ซัดประตูพาร้อยเลื่อนชั้น

“ธีรเทพ วิโนทัย” คัมแบ็ก ยิง 1 จ่าย 1 พา “ร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด” ชนะ “ไฮ-เทค ชัยภูมิ ยูไนเต็ด” 3-0 ซิวแชมป์ เซมิโปรลีก เลื่อนชั้นขึ้นโลดแล่น “ไทยลีก 3”


วันที่ 27 เม.ย. 67 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬากีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีการจัดแข่งขันฟุตบอล รายการ Semipro League โซนตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการแข่งขันระหว่าง สโมสรร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด (อันดับ 1) เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน สโมสรไฮเทค ชัยภูมิ ยูไนเต็ด (อันดับ 8) ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตา หากร้อยเอ็ดคว้า 3 แต้ม จะคว้าแชมป์เลื้อนชั้นขี้นไปเล่น ฟุตบอลอาชีพ ไทยลีก 3 ทันที

เริ่มเกมส์ในครึ่งเวลาแรก ท่ามกลางอุณภูมิ 42 องศา ร้อยเอ็ดก็เปิดเกมส์บุกเข้าใส่ชัยภํมิอย่างหนักแต่ยังขาดจังหวะจบในพื้นที่สุดท้าย ทำให้จบเกมส์ในครึ่งเวลาแรก เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังร้อยเอ็ดมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรอง ตัวรุกทางด้านกาบขวา ทำให้เกมส์ของร้อยเอ็ดมีจังหวะจบสกอร์มากขี้น แม้ชัยภูมิเองจะมาตั้งรับเพื่อรอสวนกลับ กระทั่งนาทีที่ 51 ร้อยเอ็ดเบิกสกอร์ออกนำเป็น 1-0 จากผู้เล่นหมายเลข 5 นายศุภกฤต ดงจารย์ จากการเปิดมุมด้านขวา กระโดโหม่งเต็มแรงเข้าประตูอย่างสวยงาม ต่อมานาทีที่ 77 ร้อยเอ็ดออกนำเป็น 2-0 จากผู้เล่นหมายเลข 11 นายสุดเขต พรมด้วง จากลูกแอสซิสของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ผู้เล่นหมายเลข 14 ที่โหม่งชงจากการลูกเปิดบอลจากเท้าของ นายเฉลิมเกียรติ ภู่โต๊ะยา ผู้รักษาประตู ก่อนจบเกมส์ ร้อยเอ็ดออกนำเป็น 3-0 จากผู้เล่นหมายเลข 14 ลีซอ นายธีรเทพ วิโนทัย พักบอลด้วจเท้าขวา ก่อนซัดเต็มข้อเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จบเกมส์สโมสรร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ สโมสรไฮเทค ชัยภูมิ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 3-0 คว้าแชมป์ เลื่อนขึ้นไปเล่นในฟุตบอลไทยลีก 3 ในฤดูกาลหน้าทันที

ลีซอ นายธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักเตะทีมชาติไทยเปิดเผยว่า เกมส์ในวันนี้ครึ่งแรก เป็นเกมส์ที่ค่อนข้างอึดอัดเนื่องจากทีมเยือนตั้งรับรอสวนกลับ ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัด ทำให้จังหวะของบอลช้า และทำให้เราไม่ค่อยมีจังหวะจบ ในครึ่งหลังโค้ชเริ่มเปลี่ยนตัวเพื่อเติมเกมส์บุก ซึ่งตนก็มีโอกาสได้ลงเล่นในช่วง 20 นาที พอเราได้ลูกอรกทำให้เกมส์เปิด และเรามีจังหวะจบที่ดี ทำให้เราทำประตูที่ 2,3 ได้จนคว้าชัยชนะมาครอง ได้เลื่อนขึ้นไปโลดแล่นในไทยลีก 3 ตนภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเกมส์วันนี้ ขอมอบชัยชนะให้แฟนบอลร้อยเอ็ดทุกคน

โค้ชมวล ประมวล ทินกระโทก หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เป้าหมายเดียวสำหรับวันนี้คือเราต้องการชนะ ครึ่งแรกเรายังหาจังหวะเข้าพื้นที่สุดท้ายเพื่อเข้าทำได้น้อย ซึ่งในครึ่งหลังได้กระชับให้น้องๆพยามที่จะหาจังหวะหรือว่าพยามเข้าทำจนได้ลูกแรกมาเร็ว คู่แข่งก็เดิมเกมส์มากยิ่งขึ้น ทำให้เราสามารถที่จะทำประตูเพิ่มได้อีก ถือเป็นเกมส์ที่ค่อนข้างอึดอัด แต่ว่าก็สามารถผ่านมันไปได้

มาดามแพรว นางสาวเกษตรสุข ศุขหงษ์ทอง ประธานสโมสร ร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เป็นที่น่าพอใจแฟนบอลทุกคน คงดีใจไม่แพ้จากพวกเราคณะผู้บริหารถือว่าเป็นของขวัญให้กับแฟนคลับของร้อยเอ็ดพีบียูไนเต็ด ตนขอฝากถึงแฟนบอลทุกคน ขอบคุณทุกคนมากๆที่ให้ให้กำลังใจร้อยเอ็ดพีบีมาตั้งแต่วันแรก เมื่อ 5 ปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ ไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร ทุกคนก็ไม่เคยทอดทิ้ง ยังคอยให้กำลังใจเราดีเสมอมา แล้วก็อยากจะฝากให้แฟนบอลทุกคน เป็นกำลังใจให้เราต่อไป

ข่าว โกมล วรามิตร 097-3366-351