ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

หนุ่มใหญ่ วัย 55 ปี ดับปริศนา คาด ลื่นล้มหัวฟาดอ่างล้างจานก่อนเสียชีวิตเพราะเสียเลือดมาก

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ หมู่ 3 ซอยเรวัต 4 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์เวร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ภายในห้องเช่าชั้นเดียว มีทั้งหมด 3 ห้อง ภายในห้องที่ 2 พบร่าง นายสมยศ รวมญาติ อายุ 55 ปี ชาว อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มีบาดแผลที่บริเวณหลังศรีษะ นอนหงายอยู่ข้างตู้เย็นหลังห้อง มีเลือดทั่วบริเวณ และ มีกองเลือดที่บริเวณกลางห้อง หยดเป็นทางไปจนถึงร่างผู้เสียชีวิต และ ที่คราบเลือดที่มุ่งลวดประตูหน้าบ้าน ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จากการสอบถาม นางจำเนียน รวมญาติ อายุ 52 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อก่อนเขาขับรถส่งสินค้าให้บริษัทแห่งหนึ่ง พึ่งเกษียณมาได้ 3 เดือน ปกติที่ห้องพักอยู่ด้วยกัน 4 คน แต่ช่วงกลางวันเขาจะอยู่คนเดียว เขามีโรคประจำตัวเป็น เบาหวาน และ ความดัน ก่อนหน้านี้เขาเคยมีอาการน้ำตาลตก และ เขาก็เคยเป็นกระเพราะอักเสก เคยไปส่องกล้องเมื่อปีที่แล้ว หมอก็ให้ยามากิน แต่เขาก็เลิกกินไปแล้วเพราะเขาบอกอาการมันดีขึ้นแล้ว ปกติเขาเป็นคนดื่มเหล้าอยู่ วันนี้ตนก็ไปทำงานปกติ กลับมาตอนสี่โมง ตนก็เห็นเขานอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น ตนก็เลยเข้าไปจับเขาแต่ตัวเขาแข็งแล้ว ก็เลยออกมาเรียกเพื่อนบ้านให้เข้าไปช่วยพยุงเขา ตอนตนเข้าไป ก็เห็นพัดลม ทีวี ไฟ เปิดอยู่ และ เปิดน้ำในอ้างล้างจานไว้ ตนคิดว่าเขาน่าจะไปล้างเลือดล้างมืออะไรสักอย่าง เขาไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใคร ชาวบ้านก็บอกไม่มีใครเข้ามาเลย


นายวิชัย สังข์ขวาง อายุ 51 ปี ข้างห้อง บอกว่า ตอนตนเข้าไปก็ตกใจเห็นเลือดเต็มเลย จับขาดูก็พบว่าแข็งแล้ว ตนก็เดินออกมาบอกแฟนของผู้ตายว่าเสียชีวิตแล้ว วันนี้ทั้งวันตนก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรไม่มีอะไรผิดปกติเลย น่าจะเพราะผู้ตายเปิดทีวีเสียงดังด้วยจึงทำให้ไม่ได้ยินเสียง ปกติก็ไม่ค่อยมีคนแปลกหน้าเข้ามาส่วนใหญ่รู้จักกันหมด ผู้ตายเขามีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน ไปหาหมอบ่อย ส่วนเรื่องกินเหล้าเขาก็มีกินบ้าง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะลื่นล้มหัวไปฟาดกับอ่างล้างจานจนมีแผลฉีกขาดที่ศีรษะ ก่อนจะเสียชีวิตเนื่องจากเสียเลือดมาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ก่อนจะเชิญภรรยาของผู้ตายและข้างห้องไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ