ข่าวพาดหัวจับกุมตรวจสอบลักลอบทำผิดกฎหมายลักลอบเข้าประเทศ

ตำรวจ 191 ทลายผับเถื่อนของ “ ชาวพม่า ” ใน ซอยรามคำแหง 100 ปล่อยให้เด็กต่างด้าวอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการ DJ ที่เปิดเพลงก็ต่างด้าว !

ตำรวจ 191 ทลายผับเถื่อนของ “ ชาวพม่า ” ใน ซอยรามคำแหง 100 ปล่อยให้เด็กต่างด้าวอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการ DJ ที่เปิดเพลงก็ต่างด้าว !

เมื่อเวลา 02.45 น. คืนวันเสาร์ ที่ 27 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ กก.สปพ.ร่วมกับ สน.บางชัน บุกเข้าตรวจสอบสถานบริการเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายในซอยรามคำแหง 100 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ


หลังเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวพม่า อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 6 คน และ นักท่องเที่ยวชาวพม่า อีกจำนวน 10 คน รวม 16 คน จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ” และตรวจยึด ใบทะเบียนพาณิชย์ จำนวน 1 แผ่น , หนังสือเอกสารแสดงความยินยอมจากเจ้าของอาคารสถานที่ (สัญญาเช่า) จำนวน 1 ชุด , แผ่นป้ายแสดงการสแกนคิวร์อาร์โค้ดเพื่อโอนเข้าบัญชี ชื่อ น.ส.สะ จำนวน 1 แผ่น , แผ่นป้ายเอกสารรายการอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 10 แผ่น , สมุดรายการบัญชีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จำนวน 3 เล่ม , บิลใบสั่งอาหารและเครื่องดื่ม(มีรายการจดค่าเครื่องดื่ม) จำนวน 16 ใบ และ บิลใบสั่งอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 3 เล่ม

ซึ่งการบุกเข้าจับในครั้งนี้ ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าร้านดังกล่าวเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการภายในร้าน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวพม่า โดยเปิดให้บริการเป็นร้านอาหาร แต่ดัดแปลงสภาพร้านแบบสถานบริการ และเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ บริเวณดังกล่าว ต่อมาตำรวจ กก.2 บก.สปพ. ร่วมกับตำรวจ สน.บางชัน ตรวจสอบพบว่ามีร้านอาหารเปิดเป็นลักษณะผับ จริง พร้อมมี DJ เปิดเพลงให้บริการแก่ลูกค้า จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจสอบไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านหรือผู้ดูแลร้าน พบแต่เพียงลูกค้าเป็นชาวพม่าจำนวนมากรวมทั้ง DJก็เป็นชาวพม่ากำลังนั่งดื่มกินกันภายในร้านอย่างสนุกสนาน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินของลูกค้าทั้งหมด ปรากฏว่ามีลูกค้าจำนวน 16 คน ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง โดยลูกค้าในจำนวนนี้มีลูกค้าที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการภายในร้านจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป