ข่าวพาดหัว

สงขลา – อดีตสาวงามหมู่บ้านที่ชายหนุ่มแย่งกันจีบถึงขั้นแทงกันตาย ชีวิตพลิกผันติดยาต้องมาอยู่บ้านร้าง งมหอยขมขาย และยังถูกตำรวจตามจับกุมคดียาเสพติดปิดฉากชีวิตที่สวยงาม

อดีตสาวงามหมู่บ้านที่ชายหนุ่มแย่งกันจีบถึงขั้นแทงกันตาย ชีวิตพลิกผันติดยาต้องมาอยู่บ้านร้าง งมหอยขมขาย และยังถูกตำรวจตามจับกุมคดียาเสพติดปิดฉากชีวิตที่สวยงาม
วันนี้(3พ.ค.67)เจ้าหน้าที่จากกองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับชุดช้างศึกสองเล ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.434 พัทลุง
ลงพื้นที่จับกุม นางวรรณิศา การิกาญจน์ อายุ 34 ปี หรือน้องสา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ซึ่งถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ความผิดต่อประมวลกฏหมายยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน) ครอบครองเสพ
โดยตามไปจับกุมได้ที่บ้านร้างไม่มีเลขที่ ม.1 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง โดยเจ้าหน้าที่่ต้องซุ่มรออยู่นาน3 ชั่วโมงถึงจะจับกุมได้


เนื่องจาก นางวรรณิศา หรือน้องสา ออกไปงมหาหอยขมในคลองแถวบ้านมาขาย และเมื่อกลับถึงบ้านเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม โดยเข้าไปจับในห้องนอน และก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง โดยสภาพที่อยู่อาศัย ก็อยู่แบบตามมีตามเกิดมีแค่เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวเล็กน้อย แทบไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด
แต่ขณะถูกจับน้องสายังขอต่อรองเจ้าหน้าที่ดื้อๆว่าอย่าเพิ่งจับขอเวลาอีก 1 วัน อย่าเพิ่งจับในวันนี้ขอเวลาอยู่ต่ออีก 1 วัน แต่เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องจับกุมตามกฏหมาย
จากการสอบถามน้องสา บอกว่า บ้านเดิมอยู่ที่หมู่6 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และมาอาศัยอยู่แถวนี้ 3 ปี แล้ว ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเพิ่งมาอยู่ที่บ้านร้างหลังนี้มานาน 3 ปีแล้ว โดยรับจ้างทั่วไปและว่างๆก็ออกไปงมหอยขมมาขายกิโลกรัมละ 50 บาท
สาเหตุที่ต้องมาอยู่บ้านร้างแบบนี้ก็เพราะว่าที่หมู่บ้านเดิมอยู่ไม่ได้เพราะคนแถวบ้านไม่ชอบหน้าจนแทบจะหาซื้อข้าวกินได้
สาเหตุมาจากย้อนหลังกลับไปเมื่อ3ปีที่แล้่วซึ่งตอนนั้นตนเป็นหนึ่งในสาวงามในหมู่บ้านที่มีรูปร่างหน้าตาดีผู้ชายแย่งกันจีบ และมีอยู่ครั้งหนึ่งถึงขั้นชายหนุ่มในหมู่แทงกันตายเพราะแย่งตน และเป็นชายหนุ่มที่ตนชอบพอทั้งสองคน คนหนึ่งตายและอีกคนก็ต้องติดคุก
และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ตนต้องย้ายออกจากหมู่บ้าน เพราะว่าญาติฝ่ายคนตายคิดว่าตนเป็นสาเหตุและรู้เห็นกับเหตุการณ์นี้
จากนั้นชีวิตจึงพลิกผันระเหเร่ร่อนมาเรื่อย สุดท้ายก็มาอยู่ที่บ้านร้างหลังนี้ และถึงตอนนี้แม้จะไม่สวยเหมือนเดิมแต่ก็ยังมีชายหนุ่มที่คบหาอยู่ด้วย1 คน
หลังถูกจับกุมเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งศาลจังหวัดพัทลุงตามหมายจับเพื่อนดำเนินคดีต่อไป

พี่เสือ นักข่าวสงขลา