ข่าวพาดหัว

อากาศร้อน หนุ่มก่อสร้างเมาหนักขี่มอไซค์ไปต่อไม่ไหวจอดล้มหัวฟาดพื้น

เมื่อช่วงเที่ยว วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บรถจักรยานยนต์ล้ม บนถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย อายุ 43 ปี นอนอยู่บนพื้นถนน มีอาการมึนเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง มีแผลแตกที่หลังศีรษะ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฐมพยาบาล ชายดังกล่าว ก็ดิ้นทุรนทุลาย จนเจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องเอ่ยปากให้เชื่อฟังทางเจ้าหน้าที่มิฉะนั้นจะเปลี่ยนจากาการพาไปโรงพยาบาลจะพาไปส่งตำรวจแทนจนเจ้าตัวถึงกับนอนนิ่งเชื่อฟังอย่างง่ายดาย เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลต่อก่อนจะเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟินน์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ สภาพได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากการตรวจสอบใต้เบาะ พบเอกสารและขวดสุรา 40 ดีกรี ที่เปิดขวดดื่มไปบางส่วนบ้างแล้ว ผ่านไปไม่นาน ได้มี นายอ้น จงปัตนา ซึ่งบอกว่าเป็นหัวหน้างานก่อสร้างของชายดังกล่าว


จากการสอบถาม นายอ้น จงปัตนา หัวหน้างานของคนเจ็บ บอกว่า ชายคนดังกล่าวเพิ่งขับรถอออมาจากหน้างานก่อสร้างมาไม่นาน และอยู่ในอาการเมาอย่างหนัก เพราะไปดื่มกลับมาจากแถวบางบ่อ ก่อนจะขี่รถมาหาตนเอง ซึ่งตนเองก็เตือนและห้ามปราบแล้วว่าให้นอนพักก่อนอย่าขี่รถออกมา เพราะเมามากเกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่ก็ไม่เชื่อฟังและรั้นขี่รถออกมาอย่างเซไปเซมา ตนเองเห็นถ้าไม่ดีและยังนึกในใจว่าต้องเกิดเหตุแน่ จึงตัดสินใจขับรถตามออกมา ไม่ทันไรเห็นรถกู้ภัยจอดอยู่ในใจคิดว่าต้องใช่ลูกน้องรายนี้แน่จึงจอดรถลงมาดูปรากฏว่าใช่จริงๆ


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็อยากจะฝากเตือนนักดื่ม โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อน ให้ดื่มน้อยลงหากดื่มควรเลี่ยงการออกแดด และการขับขี่รถบนถนน เพราะเสี่ยงจะเกิดอาการวูบ และเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ