ข่าวพาดหัวจับกุม

จับลูกทรพีจ้วงแทงพ่อไม่ยั้ง20แผลปางตาย

07-06-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
จับลูกทรพีจ้วงแทงพ่อไม่ยั้ง20แผลปางตาย โกรธที่พ่อด่าไปขโมยไก่ปู สำนักผิดคร่ำครวญร่ำไห้ยกมือไว้ขอโทษขอบวชทนแทนคุณ2เดือนและบวชให้ตำรวจ1 เดือนพ่อลั่นไม่ยอมความให้ดำเนินคดีถึงที่สุด
วันนี้(7พ.ค.67)เจ้าหน้าที่ชุดช้างศึกสองเล ของกองร้อยตชด.434 พัทลุง ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.ท.ยศพณศ์ รุ่งสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ตชด.434 ร.ต.ท.กิตติชัย ส่งหล่อ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ร้อยตชด.434


นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ไปจับกุม นายฉัตรชัย ปานภักดี หรือไผ่ อายุ 37 ปี ที่้บ้านพักในพื้นที่ หมู่4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น,พกพาอาวุธ(มีด)ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร
คดีนี้ย้อนหลังไปเมื่อช่วงก่อนวันสงกรานต์ นายฉัตรชัย ได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อแท้ๆของตัวเองทั้งพยายามปาดคอและจ้วงแทงตามร่างกายจนเป็นแผลเหวอะหวะทั้งตัวและที่หนักสุดคือบาดแผลที่ถูกแทงเข้าหน้าอกซ้ายทะลุปอดอาการสาหัสต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเดือน


สาเหตุมาจาก นายฉัตรชัย ไปขโมยไก่ของปู่จึงถูกพ่อว่ากล่าวตักเตือน ทำให้ นายฉัตรชัย โมโหและมีอาการหลอนจากการเสพยาร่วมด้วย
จึงใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อตัวเองทีแรกจะปาดคอโชคดีที่มีดไม่คมและพ่อปัดออกทัน พ่อแข็งใจสู้เอาตัวรอดและกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันขึ้นจนล้มลม
และถูกลูกชายกระหน่ำแทงไม่ยั้งกว่า20แผล โชคดีที่ญาติๆเข้ามาช่วยรอดมาได้ เมื่อหายดีแล้วจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.กงหรา ให้ตำรวจจับกุมลูกชายและดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะว่าสุดทนกับพฤติกรรมลูกชาย จนถูกศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับ
และชุดช้างศึกสองเลของตชด.43 ตามมาจับกุมได้ที่บ้านพัก โดยตอนที่จับกุมถึงกับคร่ำครวญยกมือไหว้พ่อว่าขอให้ยกโทษให้ และปฏิเสธว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายพ่อแต่พ่อเข้ามาแย่งมีดเองจึงถูกแทง


นอกจากนี้ยังสำนึกผิดขอให้พ่อยกโทษให้ว่ากลับตัวกลับใจเป็นคนดีจะเข้าบำบัดยาเสพติด และถ้าพ่อยกโทษให้หากจบเรื่องก็จะบวชให้พ่อ 2 เดือนและบวชให้ชุดจับกุมอีก 1 เดือน พร้อมกับก้มลงกราบเท้าพ่อขออโหสิกรรมในสิ่งที่ทำลงไป
แต่ว่าสุดท้ายแล้วพ่อก็ไม่ยอมและให้ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีพร้อมกับโชว์บาดแผลตามลำตัวที่ถูกแทงยับทั้งตัว ที่แขนและที่มีขวาซึ่งยังใช้งานได้ไม่เต็มที่ แต่ก็โชคดีที่รอดชีวิตมาได้ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่ง สภ.กงหรา ดำเนินคดีตามที่พ่อได้แจ้งความไว้