ข่าวพาดหัวจับกุม

กองปราบบุกจับเจ้าของบัญชีม้าวิ่งหนีป่าราบคิดว่าเป็นแกงค์ทวงหนี้

11-05-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้(11พ.ค.67) ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6 กองบังคับการปราบปรามนำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.พัทธดนย์ พูลพิพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.6 ลงพื้นที่ติดตามจับกุม นายจรินทร์ ศรีสงฆ์ อายุ 50 ปี ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้า แต่หลังจากที่ตำรวจกองปราบเข้าไปตามหาตัวที่บ้านพักซึ่งริมทางรถไฟ และนายจรินทร์ นอนอยู่ในบ้านและลูกชายไปปลุกบอกว่ามีคนมาหาพอเห็นว่าเป็นชายฉกรรจ์หลายคนก็วิ่งหนีออกจากบ้านทันที นายจรินทร์ ก็กระโจนออกจากบ้านวิ่งหนีสุดชีวิตเข้าไปในป่าริมทางรถไฟ
แต่สุดท้ายก็หมดแรงหอบแฮกๆถูกจับกุมเอาไว้ได้ หลังถูกจับกุมตำรวจกองปราบก็ได้สอบถามว่าวิ่งหนีทำไม นายจรินทร์ บอกว่า เพราะทีแรกไม่คิดว่าเป็นตำรวจคิดว่าเจ้าหนี้ส่งคนมาทวงหนี้ที่ค้างอยู่จึงต้องวิ่งหนีไปตั้่งหลักก่อน


ตำรวจกองปราบจึงบอกที่มาที่ไปของการที่มาจับในวันนี้ก็เพราะว่าถูกศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับเมื่อวันที่21 ก.ค.ปี66 ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่แกงค์มิจฉาชีพนำไปใช้โอนเงินจากการฉ้อฉลทางออนไลน์
ในข้อหา”ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ หรือ ยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากของตนไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พรบ.คอมฯ”

แต่เบื้องต้น นายจริทน์ ให้ปฎิเสธในข้อหา แต่ยอมรับว่าได้ยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีจริง ได้มีนายหน้าติดต่อมาทางแอพพิเคชั่นไลน์ให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคารออมสินให้ โดยจะให้ค่าจ้างในการเปิดบัญชีเป็นจำนวนเงิน 700 บาท จึงตอบตกลงและไปเปิดบัญชีธนาคารให้
ตำรวจกองปราบจึงนำตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่สภ.คลองแงะ และส่งตัวไปยังศาลจังหวัดนครปฐมตามที่ถูกออกหมายจับต่อไป