ข่าวพาดหัวจับกุม

พ่อเฒ่าอายุ77ปี ฉุนถูกเพื่อนรุ่นน้องอายุ58ปี พูดหยามในวงเหล้า”เหล้าที่บ้านมีไม่กิน มากินเหล้าเพื่อน”และถูกขว้างแก้วเหล้าใส่หน้าอก ชักปืนออกมากระหน่ำยิง5 นัดดับคาวงเหล้า

14-05-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา

วันนี้(14พ.ค.67) ที่สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง นายอาทิตย์ บัวพรหม อายุ 77 ปี หรือลุงทิต ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่10 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีใช้อาวุธปืนยิง นายจิตร สุดสุก อายุ 58 ปี เพื่อนรุ่นน้องและเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิตคาวงเหล้า


ได้เข้ามอบตัวกับชุดสืบสวนสภ.ป่าบอน ที่นำโดย พ.ต.อ.นาถพล บุญสนิท ผกก.ฯ พ.ต.ท.พงษ์สนั่น โภชากรณ์ รอง ผกก.ป พ.ต.ท.นพรัตน์ ศิริมุสิกะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ทรงกรด นิลตีบ สว.สส.และชุดช้างศึกสองเลกองร้อยตชด.434 และตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ
ซึ่งร่วมกันลงพื้นที่เกาะติดคดีนี้่มาอย่างต่อเนื่อง โดยลุงทิต ได้เข้ามอบตัวพร้อมกับอาวุธปืนขนาด .357 ที่ใช้ก่อเหตุและเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้อง
คดีนี้ย้อนกลับไปเมื่อคืนวันที่11 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุยิงกันตายขณะมีการตั้งวงดื่มเหล้าอยู่บนแคร่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่10 ต.โคกทราย
คนตายชื่อ นายจิตร สุดสุก อายุ 58 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.357 เข้าลำตัว 5 นัด ตำรวจทั้งชุดสืบสวนสภ.ป่าบอน และชุดช้างศึกสองเลกองร้อยตชด.434 และตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้ร่วมกันลงพื้นที่สอบสวนเหตุการณ์นี้
จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอาทิตย์ บัวพรหม อายุ 77 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันและมีบ้านพักอยู่ไม่ไกลกับบ้านเกิดเหตุ จึงได้รวบรวมหลักฐานให้ศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนเครคื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง,และพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต


พร้อมกับลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวแต่ก็ไม่พบและประสานให้ญาติช่วยพาเข้ามอบตัว จนกระทั่งทางผู้ใหญ่บ้านหมู่10 ต.โคกทรายและลูกสาวได้พา นายอาทิตย์ เข้ามอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมายเพราะหนีไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นและไม่รู้ว่าจะหนีไปอยู่ที่ไหน


จากการสอบสวนลุงทิต บอกว่า ในวันเกิดเหตุช่วงเย็นตนได้ออกไปพาวัวกลับเข้าคอกและพกอาวุธปืน.375 ติดตัวไปด้วย หลังจากที่พาวัวเข้าคอกเสร็จก็ขับรถจักรยานยนต์ไปนั่งตั้งวงก๊งเหล้ากันที่บ้านของญาติๆที่มักจะไปนั่งตั้งวงกันเป็นประจำ ซึ่งนั่งกันทั้งหมด4คน
ดื่มกินกันได้สักพัก นายจิตร คนตายซึ่งนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามได้พูดหยามตนว่า”เหล้าที่บ้านก็มีทำไมไม่กิน ทำไมมากินเหล้ากู มึงไม่ต้องกิน” แล้วก็ปาแก้วเหล้าใส่หน้าอกตน จนเหล้ากระเด็นใส่หน้าใสตาแสบไปหมด ตนบันดาลโทสะจึงลุกขึ้นชักอาวุธปืน .357 ที่พกมากระหน่ำยิงไป5 นัด จนตายคาวงเหล้า และเดินกลับบ้านไป
และทราบว่าถูกออกหมายจับและตำรวจกำลังตามจับกุมจึงยอมเข้ามอบตัว