ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

จันทบุรี – แถลงข่าวจัดงาน “จันทบุรีเกษตรแฟร์” 2567 “Fruitival & Food รสชาติแห่งความสุข” 19- 26 พฤษภาคมนี้ ที่ อบจ.จันทบุรีชมบูธจำหน่ายสินค้ากว่าพันบูธ มหกรรมยานยนต์ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เครื่องจักรกล เทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการเกษตร

วันนี้ ( 14 พ.ค.67 ) ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และนายยิ่งยศ พันธุ์เอี่ยม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี, นายอุกฤษฏ์ วงทองสาลี ประธานหอการค้าจังหวัดจันทบุรี, นายศักดิ์สกุล ศุภกฤตอนันต์ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจันทบุรี ร่วมแถลงเตรียมจัดงาน จันทบุรีเกษตรแฟร์ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในธีม “Fruitival & Food รสชาติแห่งความสุข” ระหว่างวันที่ 20-26 พฤษภาคม 2567 ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เวลา 14.00-21.00 น. เพื่อแสดงศักยภาพของแหล่งผลิตสินค้าทางการเกษตรที่โดดเด่นและดีที่สุดในภาคตะวันออก

โดยผู้เข้าร่วมงาน จะได้รับความสุขสุดๆ ทั้ง ชม ชิม ช้อป แชะ รวมถึงสินค้าการเกษตร ผลไม้พรีเมียม ของกินขึ้นชื่อ สินค้า OTOP อัญมณีและเครื่องประดับ มินิคอนเสิ์รตให้ชมฟรี ตลอด 7 วัน 7 คืน โดยมีร้านค้าเข้าร่วมกว่า 150 ร้านค้า ท่ามกลางบรรยากาศสุดเก๋ และงานนี้ยังสามารถเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด สวนผลไม้ และอาหาร ให้ชาวโลกได้รู้จักจันทบุรีด้วย


นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า “จังหวัดจันทบุรี จัดงานจันทบุรีเกษตรแฟร์มาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจังหวัดจันทบุรี เป็นเมืองการเกษตร มีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวม คิดเป็นสำดับที่ 12 ของประเทศ โดยภาคเกษตร คิดเป็นร้อยละ 54 นอกจากนี้มูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภาคการเกษตรของจันทบุรี นับว่าเป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยมีสินค้าทางการเกษตรที่สำคัญ ทั้งทุเรียน ลำไย มังคุด เงาะ ลองกอง และยางพารา ซึ่งจังหวัดจันทบุรีพร้อมก้าวไปสู่การเป็น “มหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน”

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334