ข่าวพาดหัว

หนุ่มแค้น จับได้ว่าเพื่อนรักตีท้ายครัวแฟนสาวคว้าปืนจ่อยิง 4 นัด คาที่นอน ก่อนนั่งวินไปมอบตัว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ร.ต.ท.วีรพล ผูกคล้าย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในห้องพักกิจการแมนชั่น ห้อง 103 B ภายในซอยลิขิต 7 ซอย 1 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี พร้อมประสาน ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นห้องเช่า 4 ชั้น ที่ชั้น 1 ภายในห้องพัก 103 บี พบร่าง นายพงศกร ชื่นมี อายุ 22 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียง สภาพสวมเพียงกางเกงตัวเดียว มีแผลถูกยิงเข้าที่เบ้าตาซ้าย 1 นัด และที่ลำคอฝั่งขวาอีก 1 นัด กระสุนทะลุอีกกฝั่ง จากการตรวจสอบที่เตียงนอนพบปลอกกระสุน .380 ตกอยู่ จำนวน 4 ปลอก และยังพบว่าภายในห้องมีอุปกรณ์เสพยาและเข็มฉีดยากระจายเกลื่อนห้อง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายพิเชษฐ์(หรืออาร์ม) จุกจันทร์ อายุ 18 ปี หลังจากก่อเหตุได้นั่งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไปมอบตัวที่ สภ.บางพลี ทันที พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ
ภาพวงจรปิดของทางตึก ที่ทีมข่าวเราได้หลักฐานสำคัญช่วงก่อเหตุ จะพบว่าก่อนที่ นายอาร์ม จะใช้ปืนจ่อยิงเพื่อนรักคาเตียงนั้น จะเห็นว่ากลุ่มเพื่อนของ นายอาร์ม ซึ่งพักรวมทั้งหมด 7 คน หนึ่งในนั้นผู้หญิง อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของ นายอาร์ม รวมอยู่ด้วย จังหวะนั้นจะเห็นว่าเพื่อนของ นายอาร์ม เริ่มเปิดประตูออกมายืนคล้ายกับรู้ว่ากำลังจะเกิดเรื่อง ไม่นาน กล้องตัวเดิมจับทั้งหมดแตกกรูกันออกมาจากในห้องพัก โดยมี นายอาร์ม ถือปืนตามออกมาปะกบแฟนสาวแล้วโต้เถียงอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะเดินกลับเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีกครั้งแล้วเดินออกด้านหลังของห้องพักไป ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมด้านนอกจะเห็นว่า นายอารม์ ผู้ก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหน แต่ไปเรียกวินจักรยานยนต์รับจ้างขึ้นซ้อนท้ายไปมอบตัวที่ สภ.บางพลี


จากการสอบถาม แฟนสาวของ นายอาร์ม ให้การเสียงแข็งอ้างว่า นายอาร์ม เข้าใจผิดคิดว่าตนเองกับผู้ตายมีแอบมีอะไรกัน ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่มี ส่วนชนวนเหตุมาแค่เรื่องนี้เท่านั้น ทั้งหมดพักอยู่ในห้องเดียวกัน และเป็นเพื่อนรักกันด้วย เขาหึงหวงคิดว่าผู้ตายจะมาคบกับตน จึงมีปากเสียงเคลียร์กันไม่ลงตัว ตนก็นั่งรอเขาอยู่ แต่จู่ ๆ เขาก็ยิงกัน พวกตนตกใจจึงรีบวิ่งหนีออกมา เขายิงหมดแม๊ก ส่วนปืนเป็นของผู้เสียชีวิต
ส่วนเพื่อนอีกราย บอกว่า ตอนมีปัญหากันตนเองไม่ทราบเพราะนอนหลับในห้อง ทราบอีกทีมีเสียงโวยวายและได้ยินเสียงปืนแล้ว


ด้าน นายอาร์ม ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ผู้ตายเขาเป็นรุ่นพี่ ผมเป็นรุ่นน้อง เจอกันบ่อยๆ เคยนั่งเล่นด้วยกันอยู่ เขามาหาผมก็เจอแฟนผม ก็รู้จักกัน ห้องที่เกิดเหตุก็เป็นห้องของรุ่นพี่ ตนเองสงสัยมานานเรื่องรุ่นพี่กับแฟนสาว จนกระทั่งวันนี้ พอเปิดโทรศัพท์แล้วเจอ ส่วนแฟนสาวก็ยอมรับกับตนว่าแอบคบกันแฟนสาว มีอะไรลึกซึ้งกับผู้ตาย ผมเอ๊ะใจมานานแต่ชัดเจนวันนี้ในIG ผมเคยทำกับผู้หญิงคนหนึ่งมา พอมาเจอเขาผมก็ผิดสังเกตว่ามันเหมือนผม ผมเศร้าเป็นโรคซึมเศร้า คิดแต่ไม่บอกใคร ผมเลยเอาโทรศัพท์ผมมาเล่น แต่ให้แฟนใช้ แล้วผมก็นั่งกินน้ำกระท่อมไปหลายขวด ผมก็ไปกดเจอโน๊ต เห็นบันทึกเลยเห็นรหัสไอจี เลยมั่นใจ ผมก็เลยไปถามแฟนสาว มาคุย ภาพที่เห็นใน IG คือภาพที่คุยกัน ผมเคยเห็นครั้งนึงเคยเปิดประตูไปเจอเขานอนซบไหล่กัน ก่อนจะลงมือยิง ผู้ตายนอนอยู่บนเตียงจึงปลุกขึ้นมาแล้วตนยิง ยิง 2 นัด และกลับมาซ้ำอีก 2 รวม 4 นัด ผมคิดมาหลายวันแล้ว หลังเกิดเหตุผมร้องไห้ เพราะเป็นซึมเศร้าด้วย ส่วนปืนที่ใช้นายอาร์มอ้างว่าเป็นปืนของผู้ตายที่มีเพื่อนนักเรียนช่างกลมาฝากไว้ เป็นปืนแบลงค์กันดัดแปลงใส่กระสุน .380 ทั้งนี้ตนเองยออมรับว่าเคยก่อเหตุไล่ทำร้ายร่างกายคนอื่นมาแล้วหลายครั้งเดินเข้าอกโรงพักมานับครั้งไม่ถ้วน ล่าสุดไปก่อเหตุช่วงเดือนเมษาที่ผ่านมาด้วยการเอามีดไปแทงคู่กรณีกลางสี่แยกคลองขุดบางพลี แล้วถูกตำรวจตามจับตัว ซึ่งตนเองยังเป็นเยาวชนและอยู่ระหว่างเข้าสู่ขบวนการตามกฎหมาย


พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี ได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานคราบเขม่าดินปืนและสอบปากคำเบื้องต้นเพื่อบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และข้อหาตาม พรบ.อาวุธปืน

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ