ข่าวพาดหัว

สองวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ปาวัตถุคล้ายระเบิดใส่กลุ่มคู่อริ แล้วขี่รถหนีไป

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีพบวัตถุคล้ายระเบิดตกอยู่กลางถนน บริเวณปากซอยอยู่สุข 10 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่งานป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบ
ที่บริเวณปากซอย พบวัตถุก้อนสีดำ คล้ายระเบิดปิงปอง จำนวน 2 ลูก ลูกแรกอยู่ตรงกลางถนนอีกลูกหนึ่งอยู่ตรงหน้าร้านซักผ้าหยอดเหรียญ และมีวัยรุ่นยื่นรอให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


จากการสอบถามวัยรุ่นในที่เกิดเหตุ ทราบว่า พวกตนรวมตัวกันจะไปเที่ยว ได้มีวัยรุ่นคู่อริขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ มากัน 2 คน เขาได้ปาก้อนสีดำมาใส่พวกตน แต่ไม่ระเบิด แล้วเขาจะขี่รถไป ก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหากันมาก่อนแต่ก็เคลียกันจบไปแล้ว
ด้าน ช่างกบ อายุ 40 ปี ชาวบ้านแถวนั้น บอกว่า มีคนโทรหาให้ตนออกมาดูว่าพบระเบิดอยู่ตรงค่ายมวย พอตนมาถึงเห็นรถมูลนิธิจอดบังอยู่ ตนเห็นวัตถุสีดำๆ สองลูก ตนได้สอบถามกับพวกเด็กๆ เขาบอกว่ากลุ่มเดิม ตนไปตามหาแต่ไม่เจอ จึงบอกกับทางญาติให้เตือนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ว่าอย่าสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ตนจึงไล่เด็กในซอยให้กลับบ้าน ตนไม่แน่ใจว่าสองกลุ่มนี้เคยมีปัญหาอะไรกัน แต่ว่าเด็กกลุ่มนี้ เริ่มทำงานหาเงินช่วยพ่อแม่แล้ว แต่ทางกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุก็ไม่รู้ว่ายังไง ครั้งนี้ตนไม่แน่ใจว่าทางกลุ่มผู้ก่อเหตุเอาระเบิดมาขู่หรือว่ายังไง ตนต้องไปสอบถามกับพวกเด็กเด็กอีกที


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะเก็บวัตถุดังกล่าวไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดดังกล่าวเพื่อติดตามตัวสองวัยรุ่นมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ