ข่าวประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้ว! ‘จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567″ จัดเต็ม “รสชาติแห่งความสุข” ผลไม้พรีเมียมสินค้าทางการเกษตร ผลักดันจันทบุรีสู่การเป็น “มหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน” อาหารเลิศรส กว่า 150 ร้าน พร้อมกิจกรรม และการแสดง ฟรี

เริ่มแล้ว! ‘จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567″ จัดเต็ม “รสชาติแห่งความสุข” ผลไม้พรีเมียมสินค้าทางการเกษตร ผลักดันจันทบุรีสู่การเป็น “มหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน” อาหารเลิศรส กว่า 150 ร้าน พร้อมกิจกรรม และการแสดง ฟรี ณ ลานขนถ่ายสินค้า อบจ.จันทบุรี ในบรรยากาศแบบ “Fruitival & Food” งานมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.67
ค่ำวันนี้ ( 20 พ.ค.67 ) ที่บริเวณลานขนถ่ายสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรีได้จัดพิธีเปิดงาน “จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567” โดยมีนายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนายยิ่งยศ พันธุ์เอี่ยม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี นายปัญญา ประดิษสาร เกษตรจังหวัดจันทบุรี ร่วมร่วมแตะไอซ์บอลเปิดงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน ผู้แทนเกษตรกร ประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมงาน โดยงานจันทบุรีเกษตรแฟร์ เป็นงานเกษตรครั้งยิ่งใหญ่ของภาคตะวันออก จัดใหญ่จัดเต็ม 7 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 20 ถึง 26 พฤษภาคม 2567 ณ ลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีภายในงานมีนิทรรศการที่รวบรวมอัตลักษณ์ของผลไม้จังหวัดจันทบุรี มีการนำสินค้าแปรรูปจากผลไม้มาจัดแสดง รวมถึงมีนิทรรศการด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมทางการเกษตร ต่อยอดองค์ความรู้ในการนำไปพัฒนาอาชีพเกษตรกรให้เกิดความมั่นคง ยั่งยืน ส่วนในมุมของนักท่องเที่ยวก็จะได้พบกับนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดจันทบุรี และยังมีนิทรรศการภาพถ่ายของแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการมาเที่ยวจันทบุรี โดยสายชิม สายช้อป พลาดไม่ได้เพราะในงานนี้ รวบรวมสินค้าทางการเกษตร์

โดยเฉพาะผลไม้พรีเมียม ของกินขึ้นชื่อของทั้งจังหวัดจันทบุรี และอาหารเด็ด ผลิตภัณฑ์ OTOP อัญมณีและเครื่องประดับ นอกจากนี้ในเวทีกลางของานก็จะมีกิจกรรมการเสวนาองค์ความรู้ด้านการเกษตร การสาธิตทำอาหารอัตลักษณ์ของจันทบุรีพร้อมการแสดงจากศิลปีนชั้นนำ ฟรี อาทิ เต๋า ภูศิลป์, Fellow Fellow, นัน อนันต์ , ตรี ชัยณรงค์ , ลำเพลินวงศกร, เบล วริศรา , อาม ชุติมา, มิกซ์ มิเตอร์ , ไรอัล กาจบัณฑิต พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ครบทุกมิติของรสชาติแห่งความสุข งานมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม ช่วงเวลา 14.00 ถึง 21.00 น.มีร้านค้าให้ร่วมช็อปมากกว่า 150 ร้านค้า ติดตามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : สนง.เกษตรและสหกรณ์ จังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334