ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

เด็กช่างยนต์ ปี 2 ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เจอคู่อริกลางทางถูกไล่ฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส

เด็กช่างยนต์ ปี 2 ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เจอคู่อริกลางทางถูกไล่ฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ท.สายันต์ ภูพรรณา สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณปากซอยเพชรหึงษ์ 16 หรือซอยวัดป่าเกด ถนนเพชรหึงษ์ ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ถึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
จุดเกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด นั่งจมกองเลือดอยู่บริเวณซุ้มประตูวัดป่าเกด มีชาวบ้านยืนให้ความช่วยเหลือและยืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก ผู้บาดเจ็บ นายนุ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ซึ่ง เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีดำ ได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างขวาปูดบวม และ นายนา (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เรียนอยู่วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพฯ ช่างยนต์ปีที่ 2 ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดฟันที่ศีรษะ จำนวน 1 แผลยาวประมาณ 5 เซนติเมตร และฝ่ามือข้างขวาบาดแผลเปิดประมาณ 3 ซม ท่อนแขนบนข้างขวามีรอยถลอกเหมือนคล้ายรถล้ม อาการสาหัส เจ้าหน้ามูลนิธิปอเต็กตึ๊งและทีมกู้ชีพ อบต.ยางยอ ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งโรงพยาบาลบางจาก ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ จากนั้นทางที่ตำรวจจึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้ง


จากการสอบถามเบื้องต้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากผู้บาดเจ็บทั้งสองคน ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อนที่อยู่ในซอยวัดป่าเกดเพื่อไปซื้อของ ก็ได้ขับไปตามถนนเพชรหึงษ์ และเลี้ยวเข้าไปในซอยเพชรหึงษ์ 20 ประมาณ 200 เมตร ได้ขับรถสวนทางกับผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ลีด สีไข่ไก่ ขับสวนออกมาซ้อนกันมา 3 คน เพราะเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บก็ได้กลับรถและพุ่งเข้าไปทำร้ายโดยมีคนซ้อนท้ายทั้งสองคนมีอาวุธมีดวิ่งไล่ฟันผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นหลังก่อเหตุก็ได้ขับรถหนีมุ่งหน้าเข้าไปท้ายซอยเพชรหึงษ์ 20 ส่วนผู้จะได้บาดเจ็บก็ได้ขับรถหนีออกมาปากซอยเพื่อกลับมาบ้านเพื่อนที่อยู่ในซอยวัดป่าเกด เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไปไม่ถึงบ้านเพื่อน ทนความเจ็บปวดไม่ไหวจึงต้องจอดรถเพื่อขอความช่วยเหลือบริเวณซุ้มประตูวัด ถึงอย่างไรก็ตามตำรวจจะให้ผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวหายเสียก่อน และจะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว
ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน และมาวันนี้ทางผู้ก่อเหตุเจอจึงได้ลงมือก่อเหตุอีกครั้ง
นายนา ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนโดนไล่ฟันมาจากซอยเพชรหึงษ์ 20 จึงได้พยายามขับรถหนี กลุ่มที่ก่อเหตุน่าจะเป็นเด็กในซอยนั้น เพราะ เคยมีเรื่องกันมาก่อน
นายนุ ผู้บาดเจ็บ (ไม่ใส่เสื้อ) เล่าว่า ตนกำลังขับรถออกมาจากซอยเพชรหึงษ์ 20 มีกลุ่มวัยรุ่นขับจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ลีด สีน้ำตาล ขับสวนกันมา ซึ่งพวกนั้นมากัน 3 คน ใช้อาวุธทำร้ายตนกับเพื่อนจนเจ็บ จึงได้พยายามขับรถหลบหนีมาจนถึงวัดป่าเกด แล้วไม่ไหวจึงร้องขอให้คนมาช่วย
นายภัท (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เพื่อนคนเจ็บ เล่าว่า ตนนั่งเล่นอยู่ที่บ้านในซอยวัดป่าเกด ซึ่งคนเจ็บก็มานั่งเล่นด้วย แต่เพื่อนขอออกไปซื้อของที่เพชรหึงษ์ 20 ตนคิดว่าเพื่อนน่าจะไปเจอกันในซอยและโดนไล่ฟันมา จึงพยายามหนีมาจนถึงวัดป่าเกด เพื่อนบาดเจ็บไป 2 คน น่าจะโดนอาวุธมีดฟัน ซึ่งคู่อริกับเพื่อนตนก็เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เป็นเรื่องทะเลาะปกติของวัยรุ่น เมื่อหลายเดือนก่อน
นายพงษ์บุญ หัตสูงเนิน อายุ 29 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกำลังจะเดินเข้าบ้านจู่ๆได้ยินเสียงผู้หญิงคล้ายร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงออกไปดูและเห็นว่ามีคนได้รับบาดเจ็บเป็นวัยรุ่น 2 ราย มีเลือดไหลออกมาเต็มตัว ตนจึงพยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วคนเจ็บบอกว่าโดนไล่ฟันมา ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ