เศรษฐกิจ

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย“เปิดกล่องของขวัญ (สัญจร) เพื่อ SMEs ปี 2567 ที่จังหวัดจันทบุรีสร้างโอกาสพัฒนาธุรกิจในพื้นที่ภาคตะวันออกให้อยู่รอดและเติบโต

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย“เปิดกล่องของขวัญ (สัญจร) เพื่อ SMEs ปี 2567 ที่จังหวัดจันทบุรีสร้างโอกาสพัฒนาธุรกิจในพื้นที่ภาคตะวันออกให้อยู่รอดและเติบโต
วันนี้ ( 21 พ.ค.67 ) ที่ห้องประชุมบุษราคัม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันบุรี นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. และประธานสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) พร้อมด้วยประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด คณะผู้บริหาร ส.อ.ท. กรรมการสถาบัน SMI และกรรมการ ส.อ.ท. ร่วมงาน และ “เปิดกล่องของขวัญเพื่อ SMEs ปี 2567 เพื่อให้ความรู้ ให้คำปรึกษา และสนับสนุนทุนSME โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี จับมือพันธมิตร กว่า 30 องค์กร ร่วมมอบของขวัญสุดพิเศษสำหรับผู้ประกอบการจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีบริการต่างๆ ในการพัฒนาธุรกิจจากทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 30 องค์กรครอบคลุมทั้งด้านการเงิน การตลาด เทคโนโลยี นวัตกรรม ดิจิทัล ที่มีมาตรฐานการรับรอง


นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมเปิดกล่องของขวัญ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อมุ่งช่วยเหลือ SME ทั่วประเทศ จากสถานการณ์ของโลกที่เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากทั้งเทคโนโลยี การแข่งขัน ต้นทุนการผลิตที่กำลังจะปรับตัวสูงขึ้น ทั้งมาตรการทางการค้า ภัยธรรมชาติ ต้นทุนอุตสาหกรรม ได้ส่งผลกระทบต่อ SME ดังนั้นการหาเครื่องมือและบริการต่างๆ ที่จะช่วยให้ SME สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจให้สามารถอยู่รอดและแข่งขันได้ โดยสภาอุตสาหกรรม มุ่งหวังที่จะช่วยสร้างโอกาสให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนและความรู้ต่างๆ เพื่อสามารถพัฒนาธุรกิจให้อยู่รอดและเติบโต ซึ่งจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด เป็นจังหวัดที่มีการเติบโตด้านการท่องเที่ยว ผลไม้ และแหล่งอัญมณี ที่สร้างเศรษฐกิจให้จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด ได้อย่างมหาศาล จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ SME จะต้องเข้าถึงแหล่งเงินทุน รวมทั้งภายในงาน ยังมีการแนะนำ การพัฒนา นวัฒกรรม ของสินค้า และผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพจึงถือเป็นโอกาสที่ดีของหน่วยงานภาคีเครือข่ายระหว่างสถาบันการเงิน และภาคเอกชน ที่ได้บูรณาการความร่วมมือด้วยกันในการสนับสนุนและส่งเสริมความรู้ให้แก่ SME และเพิ่มโอกาสให้ความสำคัญกับการเติบโตของผู้ประกอบการ SME ซึ่งจะเห็นได้จากการสนับสนุนแหล่งเงินทุนสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งผู้ประกอบการรายใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ และผู้ประกอบการเดิมที่ต้องการขยายตลาดและพัฒนาธุรกิจ ตลอดจนการผลักดันนโยบายการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน การเพิ่มขีดความสามารถในการผลิต และแสวงหาโอกาสในการขยายตลาดสินค้าและบริการในตลาดสากลได้มากยิ่งขึ้น และนำข้อมูลไปพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334