การเมืองข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านผวา มือมืดปาก้อนหินใส่ร้านอาหารผู้ลงสมัครชิงผู้ใหญ่บ้านได้รับความเสียหาย มั่นใจมาจากเกมส์การเมืองท้องถิ่น

ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านผวา มือมืดปาก้อนหินใส่ร้านอาหารผู้ลงสมัครชิงผู้ใหญ่บ้านได้รับความเสียหาย มั่นใจมาจากเกมส์การเมืองท้องถิ่น
เมื่อเวลา 12.00 น วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ทาง นายธัชธรรม์ ทับหิรัญ อายุ 35 ปี สามีของ นางสาวณัฏฐา ยิ้มเป็นสุข อายุ 31 ปี ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อว่า ร้านอาหารของตนเอง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน ภายในซอยวัดด่านสำโรง ระหว่า ซอย 51-53 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ถูกมือมืดซึ่งไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใด นำก้อนหินมาปาใส่บริเวณหน้าร้านอาหารในช่วงกลางดึก ทำให้ตู้โชว์อาหารได้รับความเสียหาย 1 ใบ และ พบก้อนหินขนาดใหญ่ที่ปาเข้ามาตกอยู่ภายในร้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา และ มาพบตอนเปิดร้านช่วง 6 โมงเช้า โดยที่ในช่วงบ่ายจะไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.สำโรงเหนือไว้เป็นหลักฐาน


นายธัชธรรม์ ทับหิรัญ อายุ 35 ปี เผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองนอนอยู่ แล้วแม่ครัวก็โทรศัพท์ขึ้นมาบอกว่าตู้ที่ร้านแตก มีคนเอาหินมาปา ตนก็เลยรีบวิ่งออกไปดู พอไปดูก็เจอหินอยู่ก้อนหนึ่ง ตนคาดว่าน่าจะมีคนปาเข้ามา โดยการแหวกผ้าใบที่ปิดอยู่หน้าร้านแล้วเฟวี้ยงเข้ามา และ ไม่น่าใช้แค่ก้อนเดียวน่าจะเป็นประมาณ 2 ก้อน ช่วงเวลาที่เจอก็ประมาณ 6 โมงเช้า เพราะร้านเปิดประมาณนั้น แม่ครัวก็จะมาตอนนั้น ส่วนสาเหตุเพราะภรรยาของตนลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน หมู่10 แต่ส่วนร้านเป็นร้านของตน และ ก่อนหน้านี้ เมื่อวานมันมีประเด็นที่ว่าป้ายหาเสียงผู้ลงสมัครอีกเบอร์เขาถูกกรีด แล้วฝ่ายนั้นก็โพสเฟชบุ๊ค ประมาณว่าใครเป็นคนทำ ทำไมใจร้ายจัง ไม่รักประชาธิปไตยเลยเหรอ แต่เราไม่ได้ทำอยู่แล้ว เราบริสุทธิ์ใจก็เลยไม่ได้ตอบโต้อะไร วันต่อมาตู้ที่ร้านตนก็โดนหินปาแตก ตนอยู่ที่นี่ เปิดร้านมา 4 ปี ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่พอภรรยามาลงสมัครก็มีปัญหาเลย
ตนอยากจะฝากคนที่เอาหินมาปาคือตนก็ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุอะไรที่มาทำแบบนี้ แต่ขอให้หยุดเถอะครับ เพราะทางภรรยาที่มาลงสมัครก็เพื่อมาช่วยประชาชนเป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านของเรา คือ ผู้ลงสมัครอีกฝ่ายก็เป็นเครือญาติกันด้วย รู้จักกัน ไม่เคยทะเลาะกัน แต่ตนก็ตอบไม่ได้ว่าเรื่องทั้งหมดมันเป็นเพราะการลงสมัครของภรรยาหรือไม่ เพราะตนยังไม่มีข้อมูลแต่จะขอดูหลักฐานให้แน่ชัดก่อน ส่วนตัววันนี้ตนก็จะไปแจ้งความเอาไว้ก่อน
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ