ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

รองผู้ว่าฯ จันท์ นำคณะเยี่ยมชมผลการดำเนินงาน และร่วมประชุมหารือ โครงการวิจัยการเลี้ยงกุ้งบริษัทริดลีย์คอร์ปอเรชัน (ไทยแลนด์) จำกัด

รองผู้ว่าฯ จันท์ นำคณะเยี่ยมชมผลการดำเนินงาน และร่วมประชุมหารือ โครงการวิจัยการเลี้ยงกุ้งบริษัทริดลีย์คอร์ปอเรชัน (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกับคณะเทคโนโลยีทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี

บ่ายวันนี้ ( 24 พ.ค 67 ) เวลา 13.30 น.ที่ คณะเทคโนโลยีทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ต.โขมง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย อุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี นายอำเภอท่าใหม่ ประมงจังหวัดจันทบุรี เยี่ยมชมวิธีทดลองการเลี้ยงกุ้ง และการจัดการบ่อที่ถูกต้องโดย บริษัท เป็นเงิน ฟิดมิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของประเทศออสเตรเลีย ได้รับการส่งเสริมจาก BOI ประกอบกิจการ Novacq ซึ่งเป็นแหล่งอาหารที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ โดยทำหน้าที่เป็นสารกระตุ้นการเผาผลาญในกุ้ง วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100 % โดยบริษัทฯ ถ่ายทอดองค์ความรู้ในการเลี้ยงกุ้งที่ประสบความสำเร็จในประเทศออสเตรเลีย ให้กับสมาคมผู้เลี้ยงกุ้ง และ มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อแก้ไขปัญหาการเลี้ยงกุ้งของเกษตรกรในจังหวัดจันทบุรี ปัจจุบันทดลองเลี้ยงได้ 1 เดือนแล้ว ผลการเลี้ยงเบื้องต้นเมื่อเปรียบเทียบกับการเลี้ยงปกติ ทั้งในเรื่องอัตราการอยู่รอด การเจริญเติบโต และขนาดของกุ้ง ผลออกมาดีมาก

โครงการนี้สืบเนื่องจาก สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี ได้ดำเนินการโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดพบสถานประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดและประสานความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรม ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334