ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

จันทบุรี – จัดโครงการอบรมพระสงฆ์เพื่อการสาธารณสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมตามภารกิจกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์..

จันทบุรี อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการอบรมพระสงฆ์เพื่อการสาธารณสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมตามภารกิจกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์..


บ่ายวันนี้ที่ อาคารปฏิบัติธรรม วัดโค้งสนามเป้า ตำบลท่าช้าง นางจีรพร โอภาชาติ ประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการอบรมพระสงฆ์เพื่อการสาธารสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ตามภารกิจกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีพระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ สำนักงานพัฒนาสังคม และ ความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี เป็นหน่วยงานหลักในการทำหน้าที่เกี่ยวกับการพัฒนาสังคม การสร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาคในสังคม การส่งเสริม และ พัฒนาสังคมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ครอบคลุมในทุกพื้นที่ และ กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมฯ จังหวัดจันทบุรี ไม่สามารถดำเนินการดังกล่าวได้เพียงลำพัง จึงจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายภาคประชาชน ภาคประชาสังคม และ เครือข่ายพระสงฆ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์” หรือ อพม. ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานในพื้นที่

เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมายสามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในทุกกลุ่มเป้าหมายและส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้พระสงฆ์ได้มีความรู้ ความเข้าใจและมีทักษะในการดูแลช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมตามกลุ่มเป้าหมาย ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งอยู่ในสภาวะยากลำบากในพื้นที่ หรือภายในวัดและชุมชนได้ สามารถประสาน


การดำเนินงานในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมเบื้องต้นกับเครือข่าย
หรือประสานส่งต่อหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมให้ได้รับการช่วยเหลือตามลำดับ รวมไปถึงการพัฒนาศักยภาพพระสงฆ์ในการเตรียมการรองรับการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย พระสงฆ์ในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี จำนวน 50 รูป ทั้งนี้ ได้มีแนวทางในการจัดโครงการฯ โดยการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดจันทบุรี ภารกิจบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดจันทบุรี ภารกิจของศูนย์บริการคนพิการจังหวัดจันทบุรี และภารกิจของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดจันทบุรี ….


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334