ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านอัคคีภัย

หนุ่มใหญ่ วัย 52 ปี สุด งง จอดรถอยู่ดีๆไฟไหม้เฉยเลย ย่านประชาอุทิศ

หนุ่มใหญ่ วัย 52 ปี สุด งง จอดรถอยู่ดีๆไฟไหม้เฉยเลย ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 2.30 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับเเจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในซอยประชาอุทิศ 48 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ราษฎร์บูรณะ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอย ประชาอะทิศ 48 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากปากซอยเข้าไปเพียง 50 เมตร พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน ฎฮ 6127 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณริมกำแพงบ้านเรือนประชาชน ตรวจสอบแล้วพบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากจากบริเวณคอนโซลหน้ารถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมอาสาสมัครจึงทำการใช้น้ำ และ ถังเคมีดับเพลิง ทำการระงับเหตุเป็นการเร่งด่วน ใช้เวลา 10 นาที เพลิงจึงสงบ และจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

และจากการสอบถาม เจ้าของรถกล่าวว่า ตนมาจอดรถใว้บริเวณดังกล่าวประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วอยู่ดีๆไฟก็ไหม้เลย ส่วนรถคันนี้ตนใช้มา 20 ปี แล้วเป็นรถที่ใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว ตรงบริเวณต้นเพลิงเป็นจุดที่ติดตั้งเครื่องเสียงเอาไว้ ส่วนเครื่องเสียงก็เปลี่ยนมานานแล้ว ก็ยังสงสัยอยู่ว่าไฟมันไหม้ได้อย่างไร

และจากการสอบถาม รปภ. อายุ 58 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกกล่าวว่า ตอนแรกตนก็ยืนอยู่แถวนี้แหละแล้วก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ก็เลยเดินหาดูสาเหตุแล้วก็เห็นว่าไฟกำลังไหม้ที่รถคันดังกล่าว แสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นภายในตัวรถบริเวณด้านหน้าตนก็เลยรีบวิ่งไปตามเจ้าของรถมาดู ส่วนรถคันนี้เขามาจอดตอนช่วงเวลาประมาณตี 1 สิบถึงยี่สิบนาทีนี่แหละ ส่วนเหตุเกิดตอนช่วงเวลาประมาณตี 2 สิบนาทีหรือยี่สิบนาทีนี่แหละ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงก่อนถึงจะสรุปสาเหตุของเรื่องราวทั้งหมดได้