การศึกษาเทคโนโลยี

โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับ เอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ” ยกระดับ นร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต

โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับ เอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ” ยกระดับ นร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดร.ชนัญชิดา ม่วงทอง ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) และสัญญาการว่าจ้าง กับนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส ในการเปิดโครงการห้องเรียนสู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่หลักสูตรนวัตกรรมและ ปัญญาประดิษฐ์ AI เพื่อเพิ่มพูลทักษะการเรียนการสอน เท่าทันเทคโนโลยี พัฒนาความเป็นเลิศสู่การเป็นนวัตกร ในอนาคต

ดร.ชนัญชิดา ม่วงทอง ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร กล่าวว่า โรงเรียนเรา เปิดสอนระดับชั้น ม.1-6 จำนวนนักเรียนประจำปีการศึกษา 2567 ทั้งสิ้น 2,871 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทุกวันนี้เทคโนโลยีมีความก้าวล้ำทันสมัยไปอย่างรวดเร็ว การเรียนการสอนก็ต้องมีการพัฒนาให้ทันยุคทันสมัยยิ่งขึ้น จึงเล็งเห็นความสำคัญในหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI เพื่อให้นักเรียนได้เพิ่มศักยภาพในการศึกษาเรียนรู้ ก้าวทันยุคทันสมัยกับเทคโนโลยี ซึ่งโรงเรียนเรามีหลักสูตรห้องเรียนพิเศษวิทย์-คณิต เลยมีเป้าหมายจะให้เด็กนักเรียนในห้องเรียนวิทย์-คณิต ได้มีความรู้ทางด้านAI นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ เพื่อพัฒนาให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ ในการสร้างนวัตกรรมเป็นที่จะเป็นนวัตกรในวันข้างหน้า หลักสูตรนวัตกรรมที่เพิ่มเติมเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับที่นี่ เพื่อที่นักเรียนจะได้ฝึกฝนมีความคิดทันต่อโลกในปัจจุบันในการดำรงชีพต่อไป

 

ด้านนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส กล่าวว่า ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสำเร็จให้นักเรียนโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ได้พัฒนาขีดความสามารถในการเตรียมความพร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พร้อมที่จะนำความรู้ ทักษะ ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ไปบูรณาการร่วมกับความรู้ในสาขาที่นักเรียนต้องการศึกษาต่อในระดับสูงได้ เมื่อจบการศึกษาออกมามี “ความเก่งวิชาการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม” สามารถสร้างสรรค์อนาคตได้ คาดหวังให้นักเรียนทุกคนได้คิด และลงมือปฏิบัติจริง สามารถแก้ไขปัญหาได้ นำความรู้ทั้งหลายเหล่านี้ไปใช้ประยุกต์หรือหาโอกาสกับการทำงานของตนเองทุกสาขาในอนาคตได้ หรือแม้กระทั่งสามารถพัฒนาตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจ (Startup) ในภายภาคหน้าได้อีกด้วย

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง