ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี หารือพูดคุยความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างจังหวัดจันทบุรีกับเมืองหย่งชวน

เย็นวันที่(25 พ.ค.67) ณ ที่ว่าการอำเภอหยงฉวน นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จันทบุรี ได้เข้าหารือกับ นายช้าง เสี่ยวหยง ผู้ว่าการหย่งชวน ซึ่งเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางของการผลิต เศรษฐกิจการแปรรูป ที่สำคัญของมหานครฉงชิ่ง โดยได้มีการหารือพูดคุยความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างจังหวัดจันทบุรีกับเมืองหย่งชวน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม และในโอกาสเดียวกันนี้ ทางบริษัทไชน่าจิงกว่อหยวนได้มีการทำสัญญา

โดยมีทางผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีและผู้ว่าการหยงชวน ร่วมเป็นสักขีพยาน ในการที่ทางบริษัทฯ จะมีการซื้อลำไยจากพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกลำไยในจันทบุรี ถึงหนึ่งหมื่นล้าน ภายในเวลา 3ปี โดยในปีนี้จะซื้ออลำไยจากเกษตรกรถึงอสนกว่าตัน ซึ่งนับว่าเป็นผลดีกับเกษตรกร ที่ปลูกลำไยในจันทบุรีและจากการสำรวจตลาดทุเรียนที่นี้ พบว่าทุเรียนจากจันทบุรี เป็นทุเรียนที่มีคุณภาพและราคาที่สูงกว่าทุเรียนหมอนทองจากแหล่งผลิตอื่นๆ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334